หน้าแรก ข่าว / เทรนด์ใหม่ๆ “4 สาว BLACKPINK” เอาใจชาว “BLINK” ปิดคอนเสิร์ต สมศักดิ์ศรี

“4 สาว BLACKPINK” เอาใจชาว “BLINK” ปิดคอนเสิร์ต สมศักดิ์ศรี

304
0

4 สาว BLACKPINK ปิดฉากคอนเสิร์ตในไทยสุดมัน ร้องเต้นไม่มีพักเอาใจชาว BLINK ปิดฉากคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์อย่างสมศักดิ์ศรีเกิร์ลกรุ๊ปแนวหน้าจากประเทศเกาหลีใต้ สำหรับ 4 สาว BLACKPINK (แบล็คพิ้งก์) ลิซ่า,เจนนี่,โรเซ่ และ จีซู จากค่าย YG ENTERTAINMENT ที่ครั้งนี้ผู้จัดฝีมือดีอย่าง APPLEWOOD KOREA และ APPLEWOOD THAILAND ขอทำตามเสียงเรียกร้องของแฟนๆ ชาว BLINK ขนโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ กลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้งตามคำเรียกร้องในคอนเสิร์ต BLACKPINK 2019 WORLD TOUR [IN YOUR AREA] BANGKOK : ENCORE ณ อิมแพคอารีน่าเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 12-14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

..

..

..

..

งานนี้คอนเสิร์ตยิงยาวเกือบ 3 ชั่วโมง ทั้งร้อง ทั้งเต้น ไม่มีพัก จัดเต็มแสงสีเสียงที่ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลี แถม 4 สาวยังขนลิสเพลงเด็ดๆ จากทั้งอัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มล่าสุดมาโชว์ในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง DDU DU DDU DU , FOR EVER YOUNG, STAY และ WHISTLE ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับภายในฮออล์ดังกระหึ่ม นอกจากนี้ BLINK ชาวไทยยังได้ชมโชว์เพลงใหม่ล่าสุดอย่างเพลง KILL THIS LOVE ที่ถือเป็นการแสดงแบบฟูลเพอร์ฟอร์มแมนซ์ครั้งแรกในประเทศไทย โดยครั้งนี้ทั้ง 4 สาวขนภาษาไทยมาทักทายเพียง ทั้ง ‘บลิ๊งค์น่ารักนะคะแม่’ ‘พี่กินดุนะ หนูไหวหรอ’ พร้อมสัญญาว่าจะกลับมาเจอแฟนคลับชาวไทยอีกครั้ง

..

..

..

..

..

ฟินจุใจ 3 วันเต็ม สำหรับโชว์ของ 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดัง BLACKPINK กับคอนเสิร์ต 2019 World Tour BLACKPINK in Your Area Bangkok: Encore ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี งานนี้บลิ๊งค์ไทยชื่นใจสุดๆ เพราะนอกจากที่ 4 สาวจัดเต็มทั้งร้องทั้งเต้นแล้ว สาวๆ ยังพูดภาษาไทยทักทายบลิ๊งค์ไทยด้วยประโยคฮิตๆ ที่จีซู พูดว่า “พี่กินดุนะ หนูไหวเหรอ” ส่วน โรเซ่ ก็อ้อนว่า “บลิ๊งค์น่ารักมากค่ะแม่” โดยมี ลิซ่า (ลลิษา มโนบาล) สาวไทยหนึ่งเดียวเป็นพี่เลี้ยงอยู่ข้างๆ ภาพประทับใจที่ชาวบลิ๊งค์พากันตื้นตัน คือโชว์เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม คุณแม่ของลิซ่าได้พาคุณตาบุญเลื่อน มโนบาล อายุ 90 ปี อดีตครูใหญ่ และ คุณยายสมัคร มโนบาล อายุ 85 ปี ที่เลี้ยงลิซ่ามาตั้งแต่เล็กเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์เข้ากรุงเทพฯ มาดูคอนเสิร์ตของหลานสาวเป็นครั้งแรก

..

..

หลังจบโชว์รอบสุดท้ายวันที่ 14 กรกฎาคม ลิซ่า BLACKPINK ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ทั้งสามวันนะคะบลิ๊งค์ มีความสุข และภูมิใจมากที่มีแฟนๆ น่ารักแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะเก็บคอนเสิร์ตรอบนี้ ไว้เป็นความทรงจำตลอดไปนะคะ ไว้เจอกันใหม่รอบหน้าค่ะ สัญญาแล้วนะ” หลังจบโชว์รอบสุดท้ายวันที่ 14 กรกฎาคม ลิซ่า BLACKPINK ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ทั้งสามวันนะคะบลิ๊งค์ มีความสุข และภูมิใจมากที่มีแฟนๆ น่ารักแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะเก็บคอนเสิร์ตรอบนี้ ไว้เป็นความทรงจำตลอดไปนะคะ ไว้เจอกันใหม่รอบหน้าค่ะ สัญญาแล้วนะ”

BLACKPINK วง KPOP ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดวงหนึ่ง ณ ขณะนี้ บัตรคอนเสิร์ตสามรอบ ขายรวมเป็นหมื่นๆ คน สนนราคาบัตรเริ่มต้นที่ 1,900 บาทไปจนถึง 7,500 บาท แต่กลับเต็มทุกรอบ – ด้วยอีกหลายคนที่หาบัตรซื้อไม่ได้ ด้วยความนิยมที่มากขนาดนี้ ทำให้เม็ดเงินที่หมุนเวียนรอบๆ วงนี้ก็มีมาก ทั้งทางตรงและทางอ้อม ในวันจัดแสดงคอนเสิร์ต BLACKPINK In Your Area: Bangkok Encore 2019 วันที่สอง วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ทีมข่าวห้องข่าวบันเทิงได้เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศโดยรอบ ท่ามกลางการจดจ่อเฝ้ารอการแสดง และบูธจากสารพัดสินค้าระดับโลกที่มีสมาชิกทั้งสี่คนเป็นพรีเซนเตอร์

เราได้คุยกับแม่ค้าวัย 23 ปี (ขอสงวนชื่อ) ที่นอกจากงานประจำในบริษัทโฆษณาขนาดเล็ก เธอใช้เวลาว่างในวันหยุดในการขายสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับวงเกาหลี “ตอนนี้ฮ็อตสุดก็ BLACKPINK, BTS และ NCT ค่ะ – รอบนี้หนูซื้อมา 70 กว่าอัน ขายหมดเลย” เธอเล่าถึงการนำแท่งไฟอย่างเป็นทางการของวงมาขาย โดยบินไปซื้อที่ร้านอย่างเป็นทางการที่เกาหลีใต้ “ราคาซื้อรับมาที่ 5-600 บาท หนูขายอยู่ที่ 950 บาท รอบนี้ขนาดหนูโดนภาษีด้วยนะ แต่หักลบแล้วก็ยังได้กำไรกว่าสามหมื่นบาท” เธออธิบายให้ฟังอย่างละเอียด

ทวิตเตอร์ พื้นที่การซื้อขายของวงการแฟนวงเกาหลี ความแปลกใหม่ที่หลายคนอาจจะไม่รู้คือการซื้อขายทั้งหมดนี้เกิดขึ้นบนพื้นที่ออนไลน์อย่างในทวิตเตอร์ ซึ่งเธอมี “แอคหลุม” ที่เอาไว้ใช้ติดต่อสื่อสาร โดยแอคหลุมนี้คือบัญชีทวิตเตอร์ที่ไม่เปิดเผยตัวตนจริงๆ และใช้วิธีการสื่อสารออกไปผ่านแฮชแท็ก ซึ่งในวงการจะรู้กันดีว่าควรตามที่แฮชแท็กไหน แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะปลอดภัยไปหมด ที่ผ่านมาก็มีข่าวแอคหลุมเหล่านี้ที่โกงเงินลูกค้า เชิดเงินไปเป็นหลักแสน หลักล้านบาท ด้วยคำสัญญาว่าเงินที่จ่ายมา จะได้รับการตอบแทนด้วยการพาไปพบกับสมาชิกวงที่ตนเองโปรดปราน นอกจากนี้ก็ยังมีกลเม็ดในการค้าขายออนไลน์ เช่นแคมเปญแจกของสำหรับลูกค้าที่รีทวีตข้อความ

..

..

..

BLACKPINK แรงผลักดันของคนรุ่นใหม่ BLACKPINK เป็นวงที่มีคลับรุ่นเยาว์ ช่วงอายุ 10-14 ปีอยู่มาก พวกเขาจะมองสมาชิกทั้ง 4 คนเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเลยก็ว่าได้ “หนูซ้อมเต้น ซ้อมร้องเพลง และพยายามใช้ชีวิตให้มีระเบียบ” แฟนคลับวัย 12 ที่เล่าให้ฟังว่ารู้จักวงนี้เพราะลิซ่า ก่อนที่จะมีจีซูเป็นแบบอย่างในตอนนี้ ฐานแฟนคลับ BLACKPINK ตอนนี้จึงกลายเป็นคนรุ่นใหม่ บรรยากาศในงานคอนเสิร์ตเต็มไปด้วยครอบครัวที่พาลูกๆ มาดู และไม่น้อยที่คุณพ่อคุณแม่จะเข้าไปดูพร้อมๆ แฟนคลับ “ทำท่าลิซ่าด้วยสิลูก” เสียงของคุณแม่บอกกับลูก ระหว่างที่กำลังถ่ายรูปกับสแตนดี้ของลิซ่า สมาชิกวงชาวไทย – สะท้อนถึงพลังสนับสนุนที่ครอบครัวมีให้กับลูกๆ ยังไม่รวมถึงหลายบ้านที่ถึงกับออกค่ารถเพื่อให้ลูกได้ตามสมาชิกไปที่ต่างๆ ระหว่างมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ไทยอีกด้วย นอกจากกลุ่มแฟนเพลงรุ่นเยาว์แล้ว ผู้ชมอีกไม่น้อยเป็นวัยทำงาน อายุ 25-40 ปี ซึ่งจากการสอบถาม บอกว่าชื่นชมภาพลักษณ์ และตามมาด้วยงานเพลง สะท้อนถึงกระแสความนิยมของวง KPOP ที่มีหนึ่งในสมาชิกเป็นคนไทย ที่ ณ วันนี้ถือเป็นจุดสูงสุด และยังไม่รู้ว่าจะไปได้ไกลอีกเพียงใด

..

..

..

..

..

..

..

..

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here