กรณีศึกษา / ไวรัล

Break Free โฆษณารองเท้า Adidas ของนักศึกษาที่แบรนด์ไม่สนใจและไม่ได้เป็นผู้ทำ กลายเป็นไวรัลไปแล้ว

Break Free โฆษณารองเท้า Adidas ที่เคยเป็นโปรเจคของนักศึกษาที่เคยทำไว้ในสมัยเรียน และได้ส่งไปให้บริษัท Adidas พิจารณาต่อยอด แต่ไม่ได้รับการตอบรับอะไรกลับมา ตอนนี้กลายเป็นโฆษณาที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครต่อใครมากมาย [...]

แคมเปญรณรงค์ให้คนเลิกเหยียดสีผิว โดยใช้น้ำอัดลมหลากสีที่มีรสชาติเหมือนกันมาเป็นตัวแทน

Thilo Sarrazin นักการเมืองชาวเยอรมันหาเงินรณรงค์เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพของคนหลากเชื้อชาติ ด้วยการผลิตน้ำอัดลม Ali Cola ที่ในหนึ่งแพค จะมีหลายสี เพื่อสื่อให้เห็นว่า ไม่ว่าคนเราจะผิวสีไหน เชื้อชาติอะไร  ทุกคนก็เป็นมนุษย์ที่มีสิทธิเท่าเทียมกัน [...]

แค่จัดฉากง่าย ๆ ก็ทำให้เห็นภาพแพคเกจสินค้าได้แบบรอบด้าน ด้วยการถ่ายภาพเพียงชอตเดียว

Air Code สเปรย์ปรับอากาศจากประเทศอียิปต์ ถ่ายภาพสินค้าแบบสร้างสรรค์ด้วยการถ่ายภาพเพียงชอตเดียว แต่ทำให้เห็นแพคเกจรอบด้าน [...]

ตะลึงกันหนักมาก! เมื่อช่างภาพมืออาชีพถ่ายแบบปกนิตยสารด้วย iPhone 7 เพียงเครื่องเดียว

ตะลึงกันเป็นแถว หลังจากที่ Miller Mobley ช่างภาพชื่อดังหยิบเอา iPhone 7 มาถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Billboard ซึ่งโดยปกติแล้ว Miller Mobley มักจะใช้กล้องและอุปกรณ์การถ่ายแบบแบบมืออาชีพในราคาหลายหมื่นดอลล่าห์ แต่ครั้งนี้กลับใช้เพียง iPhone 7 เพียงเครื่องเดียว [...]

LEGO โฆษณาของเล่นเด็ก ด้วยการดึงปัญหาของผู้ใหญ่ขึ้นมาสื่อให้เห็นว่า ถ้าเด็ก ๆ ขาดของเล่นจะเป็นอย่างไร

LEGO ทำโฆษณาเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือคนที่มีอำนาจในการซื้อสินค้า ด้วยการใช้คอนเซ็ปต์ว่า “Beware of bored kids. Lego” เพื่อสื่อให้ผู้ใหญ่ได้คิดถึงความรู้สึกของเด็ก ๆ เวลาที่ไม่มีของเล่นว่าจะเบื่อแค่ไหน และอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนั้น [...]

ฝรั่งเศสแก้ปัญหาคนฉี่ในที่สาธารณะด้วยกระถางต้นไม้แบบ ECO ช่วยลดกลิ่นและสร้างบรรยากาศดี ๆ ได้ในเวลาเดียวกัน

ปัญหาการฉี่ไม่เลือกที่ของคนมักง่าย ช่างเป็นปัญหาที่แก้กันไม่เคยจบสิ้นนั้นเสียที ซึ่งทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมกวนใจผู้คนมากมาย เมืองปารีสประเทศฝรั่งเศสจึงได้ลุกขึ้นมาแก้ปัญหานี้ด้วย Uritrottoir โถฉี่สาธารณะแบบ ECO [...]

เมืองเล็ก ๆ ในญี่ปุ่นเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนด้วย Yukimaru ลูกหมาเหินฟ้าที่บินป่วนไปพาเยี่ยมชมไปทั่วเมือง

เมือง Oji เป็นเมืองเล็ก ๆ ในประเทศญี่ปุ่นที่บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่เป็นเมืองเล็ก ๆ การโปรโมทเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนกันจึงไม่ธรรมดา ใช้ลูกหมา Yukimaru บินร่อนพาทัวร์ทั่วเมืองอย่างสนุกสนาน [...]

แบรนด์ลูกอมรสเปรี้ยวทำโฆษณาบ่งบอกจุดขายแบบง่าย ๆ แค่เห็นหน้าก็รู้แล้วว่ารสชาติเป็นอย่างไร

Super Zuper Sour Candy แบรนด์ลูกอมที่มีจุดชายคือความเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ทำโฆษณาตอกย้ำจุดขายของลูกอมด้วยการสื่อสารออกมาทางใบหน้า ไม่ต้องพูดขายของ ไม่ต้องบอกสรรพคุณ แค่เห็นหน้าก็รู้แล้วว่า ลูกอมแบรนด์นี้ เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดถึงใจขนาดไหน [...]

Audi โปรโมทระบบขับเคลื่อนอัตโนมีติด้วยการสนับสนุนให้เราเล่นมือถือขณะขับรถ!

ค่ายรถยนต์ Audi โปรโมทระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยการทำโฆษณาเพื่อสนับสนุนให้คนหันมาเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ซึ่งขัดแย้งกับหลาย ๆ องค์กรที่รณรงค์ให้คนเลิกเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ [...]