กรณีศึกษา / ไวรัล

Domino pizza ล้ำหน้าไปอีกขั้น กับการส่งพิซซ่าด้วยรถยนต์ไร้คนขับ

Domino pizza ร่วมมือกับค่ายรถยนต์ Ford ในเมืองมิชิแกนที่ขึ้นชื่อเรื่องของการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ นำรถ Ford Fusion Hybrid ที่ไม่มีคนขับมาใช้ส่งพิซซ่าให้กับลูกค้า [...]

แค่ถ่ายรูปกับแชมพูแล้วทวิตออกมาว่า ไม่ได้ถูกจ้างมา แบรนด์ก็ส่งของมาใช้ลองใช้ฟรี

โลกออนไลน์หมุนไว แบรนด์ก็ปรับตัวไวตามทันผู้บริโภค เมื่อมีชายคนนึงได้เซลฟี่หน้าตัวเองขณะอยู่ในอ่างอาบน้ำพร้อมกับแชมพูยี่ห้อหนึ่ง แล้วก็บอกว่า ไม่ได้มีใครจ้างมาทวิตนะจ๊ะ จากนั้นแบรนด์แชมพูที่ว่านั้นก็ส่งแชมพูมาให้ใช้ฟรีเลยจ้า [...]

ลองยัง!? แอปฯ Facebook บนมือถือ รองรับการถ่ายภาพแบบ 360 องศาแล้ว

หลังจากที่ Facebook เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดภาพแบบ 360 องศาได้ไม่นาน ตอนนี้แอปฯ Facebook ก็สามารถถ่ายภาพแบบ 360 องศาได้แล้ว ซึ่งจากเดิมผู้ใช้ที่ต้องการถ่ายทอดประสบการณ์แบบ 360 องศา จะต้องถ่ายภาพด้วยแอปฯอื่น แล้วจึงมาอัพโหลดขึ้น Facebook อีกที [...]

ALI COLA เครื่องดื่มโคล่า 5 สี แต่รสชาติเหมือนกัน เป็นแคมเปญสร้างสรรค์ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ

เครื่องดื่ม ALI COLA ในประเทศเยอรมนีออกใหม่ 5 สี แต่รสชาติเหมือนเดิม และทุกสีก็รสชาติเหมือนกัน เป็นแคมเปญต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในประเทศเยอรมนี ที่มักมีชาวต่างชาติอพยพเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แคมเปญนี้จึงใช้สีทั้ง 5 แต่รสชาติเหมือนกันมาเป็น Gimmick [...]

Audible และ Cesar Millan จับมือกันทำหนังสือเสียงสำหรับสุนัข เพื่อผ่อนคลายคลายเครียดให้กับสุนัข

Audible และ Cesar Millan จับมือกันทำหนังสือเสียงสำหรับสุนัข  เพื่อช่วยคลายเหงาให้กับเจ้าหูตูบทั้งหลายที่ต้องใช้ชีวิตตามลำพัง และรอคอยให้เจ้าของของพวกมันกลับมา [...]

เบียร์นอกทำโฆษณาสร้างสรรค์ จับเอาผู้ชายมาถ่ายโฆษณาให้ดูเหมือนว่ากำลังตั้งท้อง!

Bergedorfer Bier ปล่อยโฆษณาเบียร์แนวสร้างสรรค์ ไม่ชี้นำเพื่อขายสินค้า แต่มานำเทรนด์ชี้เป้าให้นักดื่มทั้งหลายรู้จักรักสุขภาพมากขึ้น ซึ่งจากที่หลาย ๆ คนอาจจะเคุ้นเคยกับภาพโฆษณาเบียร์ที่จะต้องมีสาว ๆ เซ็กซี่มาอยู่ในภาพ แต่ Bergedorfer Bier  กลับมองในมุมที่ต่าง แล้วเลือกเอาผู้ชายตัวใหญ่ไว้พุงมานั่งถ่ายภาพให้ดูเหมือนคนท้อง!   โฆษณานี้เป็นการสื่อสารแบบเรียบง่าย ที่ต้องการให้คนทั่วไปเห็นถึงโทษของการดื่มเบียร์มากเกินไป โดยให้สโลแกนโฆษณาชิ้นนี้ว่า “Brewed with love.” ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความรัก ความจริงใจที่แบรนด์มาให้ต่อผู้บริโภค ไม่ได้ต้องการแค่ขายของ แต่ก็บอกถึงโทษด้วยเช่นกัน Resource [...]

ญี่ปุ่นหัวใส ทำการ์ดน้ำหอมกลิ่นหน้าท้องสัตว์เลี้ยง สามารถนำไปเขียนเป็นของขวัญให้เพื่อนได้ด้วย

Felissimo เป็นร้านค้าที่มักจะมีสินค้าแปลก ๆ ที่ถ่ายทอดความเป็นสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีมาจำหน่ายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอมกลิ่นหน้าผากแมว, ครีมทามือกลิ่นอุ้งเท้าแมว หรือแม้แต่ลิปมันที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจุ๊บจมูกน้องแมว ล่าสุด Felissimo ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “การ์ดให้กลิ่นหน้าท้องสัตว์” [...]

Drive-Thruck ร้านสะดวกซื้อรูปแบบใหม่จาก McDonald’s

McDonald’s ในประเทศบราซิล เปิดสาขาใหม่ มีเคาเตอร์เหมือนกับร้าน Drive-thru แต่มีการผสมผสานความเป็น Food Truck ที่ดูเหมือนว่าจะขับไปไหนก็ได้ ย้ายร้านไปได้เรื่อย ๆ ซึ่งทั้ง 2 อย่างมีจุดขายที่แตกต่างกัน แต่สามารถผสมผสานกันได้อย่างน่าสนใจ Drive-thru เป็นบริการที่สุดแสนจะสบาย สามารถสั่งอาหารและรับสินค้าได้โดยไม่ต้องลงจากรถ ส่วน Food Truck ก็เป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เพราะสามารถเคลื่อนย้ายร้านไปตั้งตามที่ต่าง ๆ ได้โดยง่าย เมื่อ McDonald’s นำข้อดีของทั้ง 2 บริการนี้มารวมกันเป็นสาขาใหม่ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถย้ายร้านไปไหน ๆ ได้จริง แต่ก็สามารถสื่อให้ลูกค้ารู้สึกได้ว่า ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ก็จะมี ร้าน Drive-Thru [...]

Facebook เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ป้องกันไม่ให้ผู้อื่นมาเซฟรูปโปรไฟล์ของเราไปได้

Facebook เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ในประเทศอินเดีย ใช้ชื่อฟีเจอร์ว่า Photo Guard เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้อื่นบันทึกภาพโปรไฟล์ของเราได้ ซึ่งการใช้งานหลัก ๆ จะป้องกันการบันทึกภาพของเราได้ 3 รูปแบบ นั่นก็คือ [...]

ทุกเมนูของคุณจะอร่อยมากขึ้น เมื่อมีการตวงวัตถุดิบที่ดี และนี่คือนวัตกรรมใหม่ของการตวงด้วย “แผ่นกระดาษ”

น่ารักไปอีกแบบ เมื่อ IKEA ทำโฆษณาแผ่นตวงส่วนผสมอาหารออกมาได้อย่างน่ารัก เพราะความท้อใจอย่างหนึ่งของคนชอบทำอาหาร คือการต้องมานั่งเก็บล้างภาชนะเยอะ ๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเป็นภาชนะสำหรับตวงอาหารนั่นเอง [...]