กรณีศึกษา / ไวรัล

McDonald’s ชวนคุณมาตอบคำถามโลกแตก ถ้า Big Mac เพิ่มเบคอนเข้าไป จะยังเรียก Big Mac ได้อยู่มั๊ย

McDonald’s ชวนคุณมาตอบคำถามโลกแตกในโฆษณา Big Mac Bacon Debates ที่ถามเอาดื้อ ๆ ง่าย ๆ เลยว่า ถ้า Big Mac เพิ่มเบคอนเข้าไป จะยังใช้ชื่อว่า Big Mac ได้อยู่หรือไม่ พร้อมกับคำถามชวนให้ตอบยากอีกหลายคำถาม [...]

Samsung ประเทศอินเดีย ปล่อยโฆษณาโปรโมทบริการใหม่แบบซึ้ง ๆ กลายเป็นไวรัลที่มียอดวิวกว่า 60 ล้านครั้ง

โฆษณาบริการใหม่จากซัมซุงในประเทศอินเดีย กลายเป็นไวรัลวีดีโอตัวใหม่ที่เผยแพร่ออกไปทางยูทูปเพียงไม่กี่สัปดาห์ ก็กวาดยอดวิวไปแล้วกว่า 60 ล้านครั้ง [...]

อาหารเหลือจากครัวต่าง ๆ กลายเป็นพิซซ่าหน้าใหม่โดยรายได้เข้าองค์กรการกุศลเพียบ!

เคยมั๊ย… เวลาที่อาหารเหลือใช้ ไม่รู้จะเอาไทำอะไรดี สุดท้ายก็ทิ้งไปแบบน่าเสียดาย ปัญหานี้ถูกนำมาแก้ไขด้วยไอเดียสร้างสรร โดยการจัดกิจกรรมสนุก ๆ ที่ “ชินเทียนตี้” ย่านช็อปปิ้งสุดหรูกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ ภายใต้แนวคิดที่ว่า อาหารเหลือ ทำให้ไม่เหลือ [...]

IKEA ปล่อยโฆษณาเฟอร์นิเจอร์ชุดใหม่ ใช้นายแบบมาสวมบทเป็นเฟอร์นิเจอร์หลากชนิด

IKEA ปล่อยโฆษณาเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นใหม่แบบสุดแปลก ใช้การเปิดเบื้องหลังการถ่ายทำแคตตาล็อกเฟอร์นิเจอร์ที่กว่าจะได้มาแต่ละภาพนั้นสุดแสนจะลำบาก โดยให้นายแบบมาสวมบทเป็นเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสื่อให้เห็นความสำคัญของเฟอร์นิเจอร์ ว่าจะต้องแบกรับหน้าที่อะไรบ้าง [...]

บริษัทชุดชั้นในให้พนง.ชายใส่ชุดยูนิฟอร์มแบบใหม่ มีนมปลอมไซส์ใหญ่ห้อยอยู่ด้วย

บริษัทขายชุดชั้นในสตรี PrimaDonna ต้องการให้พนักงานชายเข้าถึงความรู้สึกของลูกค้าผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง จึงจัดทำชุดยูนิฟอร์มที่แตกต่างจากบริษัทอื่น ๆ ซึ่งมีเต้านมคัพ E ที่หนักกว่า 1-1.5 กิโลกรัมห้อยอยู่ด้วย [...]

กระเป๋าเป้ Lifesaver backpack จากแบรนด์ขนม สิ่งง่าย ๆ แต่แก้ปัญหาเด็กจมน้ำได้อย่างน่าสนใจ

แบรนด์ขนมผลไม้ Luki ในประเทศโคลัมเบีย แก้ปัญหาเด็กนักเรียนจมน้ำด้วยกระเป๋าเป้สำหรับสะพายไปโรงเรียน เพราะเด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะเดินทางไปโรงเรียนด้วยเรือ ซึ่งทำให้ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตกว่าหมื่นคนจากภัยธรรมชาติทางน้ำ [...]

เครือข่ายโทรศัพท์มือถือในญี่ปุ่น โปรโมทตัวเองด้วยกระดาษชำระหน้าจอสมาร์ทโฟน เรียกว่าสร้างสรรค์ไปอีกแบบ

NTT Docomo ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือในประเทศญี่ปุ่น โปรโมทแบรนด์ด้วยไอเดียแหวกแนว โดยการติดตั้งกระดาษชำระหน้าจอสมาร์ทโฟนไว้บริการลูกค้าที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น [...]

Print Ads กระตุ้นความคิดดี ๆ บอกให้คนรู้ว่า ของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุดของสุนัขและแมวคืออะไร

Sydney Dogs & Cats Home องค์กรช่วยเหลือหมาและแมวจรจัดในประเทศออสเตรเลีย กระตุกต่อมไอเดียการให้ของขวัญสุนัขและแมวจรจัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการจัดทำ Print Ads เพื่อสื่อให้เห็นว่า การให้ของขวัญที่ดีที่สุดของสุนัขและแมวจรจัดก็คือ การให้ที่พักพิง อาหาร และความรัก [...]

KFC จับมือร่วมกับ Baidu เปิดสาขาใหม่ในจีน ใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าลูกค้าเพื่อให้บริการได้โดนใจยิ่งขึ้น

KFC ในประเทศจีน เปิดสาขาใหม่ร่วมกับ Baidu เพื่อทดลองใช้เทคโนโลยี AI มาช่วยในการจดจำและวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า โดยการจดจำใบหน้าลูกค้าที่เข้ามาซื้ออาหาร พร้อมกับเก็บข้อมูลส่วนตัวเช่น เพศและวัย รวมถึงอารมณ์และความชอบของลูกค้าด้วย [...]

ไม่น่าเชื่อว่า…บทที่ยากที่สุดของนักแสดง กลายเป็นบทหัวใจวาย เพราะนั่นคืออาการเฉียบพลันที่จะแก้ไข

#CastingDeFemmes เป็นแคมเปญขององค์กรเกี่ยวกับโรคหัวใจในประเทศฝรั่งเศส ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของอาการหัวใจวาย โดยใช้นักแสดงเจ้าบทบาทที่สามารถแสดงได้ทุกบทบาท ยกเว้นบทบาทหัวใจวาย [...]