กรณีศึกษา / ไวรัล

6 วัน 8 ล้านวิว ทุบสถิติหนังโฆษณาออนไลน์ทุกเรื่อง ‘SPEED ซิ่งท้านรก แหกพิกัดเข็มไมล์’ จาก สสส.

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้เผยแพร่หนังโฆษณาออนไลน์ ‘SPEED ซิ่งท้านรก แหกพิกัดเข็มไมล์’ ตอกย้ำให้คนไทยได้ตระหนักว่า ยิ่งขับรถเร็ว ยิ่งมองไม่เห็นด้านข้าง ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ภายใต้โครงการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน “ลดเร็ว ลดเสี่ยง” [...]

Grab จับมือร่วมกับ Tinder ให้ผู้ใช้บริการลุ้นเดินทางร่วมกับบุคคลที่น่าสนใจ ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้วจาก Tinder

บริการเรียนรถแท๊กซี่ผ่านแอปพลิเคชั่น Grab จับมือร่วมกับ แอปพลิเคชั่นจัดหาคู่ Tinder สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ ด้วยกิจกรรมใหม่ ให้ผู้ใช้บริการ Grab จองรถผ่านไอคอนรูปไพ่ในช่วงระยะเวลาที่กำหนด เพื่อลุ้นเดินทางร่วมกับ 10 บุคคลที่น่าสนใจ ที่ผ่านการคัดสรรมาจาก Tinder [...]

เล่นใหญ่กว่ารัชดาลัย ก็คงเป็นการโปรโมทหนังเรื่อง GOLD นี่หล่ะ เปลี่ยนแท๊กซี่ให้กลายเป็นขุมทรัพย์เคลื่อนที่

ใหญ่กว่าฟอร์มหนังก็คงเป็นการโปรโมทภาพยนต์เรื่อง GOLD นี่หล่ะ ที่เปลี่ยนรถแท๊กซี่ให้กลายเป็นขุมสมบัติ แจกบัตรหนังรอบปฐมทัศน์แบบเก๋ ๆ ไม่เหมือนใคร ถ้าขึ้นรถแท๊กซี่มาแล้วหาทองเจอก่อนถึงที่หมาย ก็ได้ชมภาพยนต์เรื่อง GOLD ฟรีไปเลย [...]

Cambiu แอปฯผู้ช่วยสำหรับนักช็อปในต่างประเทศ ช่วยหาร้านแลกเปลี่ยนเงินตราให้เรตที่ดีที่สุดในพื้นที่ที่ต้องการ

Cambiu แอปพลิเคชั่นดี ๆ ที่คนเดินทางไปต่างแระเทศบ่อย ๆ ควรมี เพราะมันคือแอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้เราค้นหาร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ให้เรตดี ๆ ในละแวกใกล้เคียงได้ [...]

Print Ads ตอกย้ำให้คนรักความสะอาด เพราะการไม่ล้างมือ ก็เหมือนการฆ่าตัวตายอย่างช้า ๆ

การล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรคเป็นเรื่องที่เราไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเวลารับประทานอาหาร เพราะมือที่สกปรก อาจนำมาซึ่งอาการป่วยได้ สบู่เหลวฆ่าเชื้อโรค Clenzo จึงได้หยิบเอาประเด็นนี้มาเป็น Key Message ในโฆษณา Print Ads เพื่อกระตุ้นให้คนใส่ใจการล้างมือให้มากขึ้น [...]

สเปรย์ดับกลิ่น Glade ทำโฆษณาแบบเวอร์วังอลังการ แต่เห็บแว๊บแรกก็รู้แล้วว่าจะสื่ออะไร

สเปรย์ดับกลิ่น Glade ทำโฆษณาแบบเวอร์วังอลังการ แต่เห็บแว๊บแรกก็รู้แล้วว่าจะสื่ออะไร เพราะหัวใจสำคัญของสินค้าคือการดับกลิ่น แต่นอกจากการดับเหม็น ๆ ในห้องต่าง ๆ แล้ว Glade ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดีอีกด้วย Print Ads ชุดนี้จึงถูกทำออกมาให้ดูเวอร์ ๆ เข้าไว้ เพื่อสื่อถึงความหอม และความสดชื่นในทุก ๆ ห้องเมื่อใช้สเปรย์ดับกลิ่น Glade [...]

Facebook ซุ่มทดสอบฟีเจอร์เพิ่ม reaction บน Facebook Messenger ให้เราสามารถแสดงความรู้สึกผ่านอิโมจิในแต่ละข้อความได้

Facebook ซุ่มทดสอบฟีเจอร์เพิ่ม reaction บน Facebook Messenger ให้เราสามารถแสดงความรู้สึกผ่านอิโมจิในแต่ละข้อความได้ โดยข้อความไหนที่เราสามารถแสดงความรู้สึกได้ จะมีสัญลักษณ์อิโมจิปรากฎอยู่หลังข้อความ [...]

Domino Pizza ทำเก๋ ปล่อยแคมเปญพิเศษ ให้แขกที่มาร่วมงานซื้อแพคเกจพิซซ่าให้คู่บ่าวสาวเป็นของขวัญได้

งานแต่งงาน มักจะเป็นวันงานที่คู่บ่าวสาวมักจะไม่ได้รับประทานอะไรจนกว่าพิธีจะเสร็จสิ้น ซึ่งกว่าพิธีการจะจบก็มักจะทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวหิวจนแทบทนไม่ไหว Domino Pizza จึงได้ออกแคมเปญเจาะกลุ่มเป้าหมายที่กำลังจะแต่งงาน ให้แขกที่มาร่วมงานสามารถซื้อแพคเกจพิซซ่าเพื่อเป็นของขวัญให้คู่บ่าวสาวหลังงานพิธีการ [...]

รุ่นใหญ่ ใจต้องนิ่ง! McDonald’s จ้างวิศวะกรออกแบบหลอดอัจฉริยะเพื่อใช้ดื่มกับเครื่องดื่มเมนูพิเศษประจำฤดูกาลนี้

McDonald’s เปิดตัวเครื่องดื่มเมนูพิเศษประจำฤดูกาล ภายใต้ชื่อว่า Shamrock Shake ซึ่งเป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลตนมปั่นแยกเลเยอร์กับมิ้นท์ชั้นแบบครึ่งต่อครึ่ง ถ้าจะใช้หลอดธรรมดามาดูดเครื่องดื่มนี้ก็ดูจะง่ายเกินไป เพราะการดื่มเมนูพิเศษนี้ให้ได้รสชาติดีเยี่ยม จะต้องดูดช็อคโกแลตและมินต์เข้าปากในปริมาณที่เท่า ๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก [...]

หลังจาก Note7 ระเบิด Samsung เรียกความมั่นใจลูกค้ากลับมาด้วยโฆษณาชุดใหม่ ใช้ภาพขณะทดสอบสินค้ากันไปเลย

Samsung เรียกความมั่นใจลูกค้ากลับคืนมาด้วยโฆษณาชุดใหม่ ใช้ภาพขณะทดสอบสินค้าในขั้นตอนการผลิตเป็นตัวเล่าเรื่องถึงสื่อให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียด เป็นการกู้ภาพลักษณ์กลับมา หลังจากที่ Galaxy Note 7 ระเบิดจนหลายคนสูญเสียความเชื่อมั่นในแบรนด์ [...]