กรณีศึกษา / ไวรัล

เมื่อ Netflix ออกใบลาให้ลูกค้าไปยื่นเจ้านายเวลาที่นอนดึก ตื่นไม่ไหว ความฮากระจายก็เริ่มมา

Netflix ผู้ให้บริการวีดีโอสตรีมมิ่งสัญชาติสหรัฐอเมริกาเริ่มบุกตลาดในไทย การตลาดเจ๋ง ๆ ก็เริ่มค่อย ๆ ถูกปล่อยออกมา รวมถึงคอนเทนต์เด็ดที่เรียกยอดไลค์ได้ไม่น้อยอย่าง “ใบลา” [...]

โฆษณาชิป… ติดตามของหายแบบสุดซึ้งกินใจ ถ้าไม่ได้ชิปตัวนี้ ก็ไม่รู้ว่าของรักที่หายไป จะได้คืนหรือไม่

ชิปติดตามสิ่งของ Tile ปล่อยโฆษณาสุดซึ้ง ดึงเอาตุ๊กตาของรักของหวงของเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่าตุ๊กตาสุดรักหายไปไหน ตามหาแล้ว ตามหาอีก สุดท้ายก็พบจนได้ เพราะตุ๊กตาสุดรักตัวนั้นได้ถูกติดชิป Tile เอาไว้ [...]

McDonald’s ประเทศอังกฤษ ปล่อยคอนเทนต์ง่าย ๆ แต่ได้ไลค์&แชร์หลักหมื่น

McDonald’s ในประเทศอังกฤษ ทำคอนเทนต์สร้างกระแสแบบง่าย ๆ แค่ให้ดูภาพ 3 มิติแล้วค้นหาข้อความที่ซ่อนอยู่ ซึ่งบางคนก็อาจจะมองเป็นภาพผู้ชายใส่ชุดลายทางเหมือนนักโทษบ้างหล่ะ มองอีกมุมก็อาจจะเห็นเป็นอย่างอื่น หรือบางคนก็มองไม่เห็นอะไรเลยก็มี [...]

Pedigree ช่วยตามหาบ้านให้น้องหมา ด้วยฟิลเตอร์หน้ากากบน Facebook

อาหารสุนัข Pedigree จับมือร่วมกับ แอปพลิเคชั่น AllPaws จัดฟิลเตอร์เป็นหน้าของสุนัขพันธุ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน Facebook ตามหาสุนัขไร้เจ้าของ และสามารถรับไปเลี้ยงได้ [...]

Print Ads เสียดสีสังคมจาก นิตยสาร Forbes Brasil จับเอาคนที่รวยติดอันดับโลกมาลองสลับเพศ ดูสิว่ารายได้จะยังคงเดิมหรือไม่

Print Ads เสียดสีสังคมจาก นิตยสาร Forbes Brasil โดยการเอาบุคคลที่รวยติดอันดับโลกมาทำเป็นสื่อโฆษณา เพื่อที่จะบอกว่า ค่าจ้างที่ผู้หญิงได้รับนั้นเฉลี่ยน้อยกว่าผู้ชายถึง 21% ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร แต่ผู้หญิงก็ควรได้รับสิทธิที่เท่าเทียมกัน [...]

Burger King ทำแสบ เอาคาแรคเตอร์ตัวตลกหน้าผีในเรื่อง IT มาล้อเลียน McDonald’s ซะกลายเป็นไวรัล

Burger King ปล่อยโฆษณาโยงเรื่องให้ตัวตลกหน้าผี Pennywise จากภาพยนตร์ IT กลายเป็นเจ้าโรนัลด์จาก McDonald’s ไปได้ ซึ่งไม่ได้คล้ายกันแค่หน้าผี แต่คำว่า Lovin IT ก็ยังมาคล้ายกับชื่อเรื่องอีกด้วย Burger King ก็เลยได้ที บอกว่าแบรนด์ก็ Love IT นะ [...]

เพราะคนเรามีสิทธิ์เห็นต่าง ขนมอบกรอบชีโตสเลยให้ประกวดจินตนาการ ขนมชิ้นนี้หน้าตาเหมือนอะไร

จินตนาการกันหนักมาก เมื่อขนมอบกรอบชีโตสปล่อยแคมเปญตั้งคำถาม ให้พวกเราจินตนาการดูสิว่า ขนมชีโตสชิ้นนี้เหมือนอะไร ตอกย้ำรูปลักษณ์ของขนมอบกรอบได้เป็นอย่างดี เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่า ชีโตสเป็นขนมอบกรอบที่แต่ละชิ้นรูปร่างจะบิดเบี้ยวไม่เหมือนกัน ไม่ได้เป็นขนมที่ออกมาจากพิมเดียวกัน หรือปั้นมาในรูปทรงเดียวกัน [...]

IKEA เปลี่ยนวิธีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยการทดลองแต่ห้องแบบเสมือนจริงผ่านโทรศัพท์มือถือ

IKEA เปลี่ยนวิธีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ให้กลายเป็นการทดลองแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ใน IKEA โดยใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยให้การเลือกซื้อนั้นเป็นเรื่องง่ายและถูกใจมากขึ้น [...]

ลูกอม Mentos ใหม่ ใส่ไอคอนน่ารัก ๆ ลงไปบนลูกอม กระตุ้นให้คนทักทายกันง่าย โดยใช้ภาพไอคอน

Mentos Say กระตุ้นยอดขายด้วยการตอกย้ำข้อดีของผลิตภัณฑ์ ก็คือทานแล้วปากหอมสดชื่น ช่วยเสริมความมั่นใจในการพูดคุยสนทนาได้มากขึ้น สำหรับคนที่กังวลเรื่องกลิ่นปากน่าจะชอบ Mentos Say Hello ที่ครั้งนี้มาพร้อมความสนุกด้วยการปั๊มภาพสัญลักษณ์การทักทายในอิริยาบทต่าง ๆ ลงบนลูกอม เพื่อเพิ่มโอกาสให้เราสามารถทักทายกับผู้คนทั่วไปได้มากขึ้น [...]

แบรนด์ขนมในอเมริกา ทำการตลาดกองโจรโดยการนำตุ๊กตาเด็กปั้นจากน้ำตาลขนาดใหญ่ไปวางกลาง Times Square

ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีสถิติการบริโภคน้ำตาลเพิ่มสูงขึ้นถึง 19 ช้อนชาต่อวัน ซึ่งคิดเป็นปริมาณได้ 80 กรัม แต่ปริมาณที่เหมาะสมของการบริโภคน้ำตาลอยู่ที่ 25 กรัมต่อวันเท่านั้น KIND Snacks แบรนด์ขนมขบเคี้ยวที่ใช้ความหวานจากธรรมชาติ จึงได้ทำการตลาดแบบกองโจร ตั้งรูปปั้นเด็กขนาดใหญ่ที่ทำจากน้ำตาลไว้กลาง Times Square [...]