กรณีศึกษา / ไวรัล

เพราะคนเรามีสิทธิ์เห็นต่าง ขนมอบกรอบชีโตสเลยให้ประกวดจินตนาการ ขนมชิ้นนี้หน้าตาเหมือนอะไร

จินตนาการกันหนักมาก เมื่อขนมอบกรอบชีโตสปล่อยแคมเปญตั้งคำถาม ให้พวกเราจินตนาการดูสิว่า ขนมชีโตสชิ้นนี้เหมือนอะไร ตอกย้ำรูปลักษณ์ของขนมอบกรอบได้เป็นอย่างดี เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่า ชีโตสเป็นขนมอบกรอบที่แต่ละชิ้นรูปร่างจะบิดเบี้ยวไม่เหมือนกัน ไม่ได้เป็นขนมที่ออกมาจากพิมเดียวกัน หรือปั้นมาในรูปทรงเดียวกัน [...]

IKEA เปลี่ยนวิธีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยการทดลองแต่ห้องแบบเสมือนจริงผ่านโทรศัพท์มือถือ

IKEA เปลี่ยนวิธีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ให้กลายเป็นการทดลองแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ใน IKEA โดยใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยให้การเลือกซื้อนั้นเป็นเรื่องง่ายและถูกใจมากขึ้น [...]

ลูกอม Mentos ใหม่ ใส่ไอคอนน่ารัก ๆ ลงไปบนลูกอม กระตุ้นให้คนทักทายกันง่าย โดยใช้ภาพไอคอน

Mentos Say กระตุ้นยอดขายด้วยการตอกย้ำข้อดีของผลิตภัณฑ์ ก็คือทานแล้วปากหอมสดชื่น ช่วยเสริมความมั่นใจในการพูดคุยสนทนาได้มากขึ้น สำหรับคนที่กังวลเรื่องกลิ่นปากน่าจะชอบ Mentos Say Hello ที่ครั้งนี้มาพร้อมความสนุกด้วยการปั๊มภาพสัญลักษณ์การทักทายในอิริยาบทต่าง ๆ ลงบนลูกอม เพื่อเพิ่มโอกาสให้เราสามารถทักทายกับผู้คนทั่วไปได้มากขึ้น สัญลักษณ์ที่ถูกปั้มลงบนลูกอมจะมีหลายแบบ หลายอิริยาบท เพื่อสื่อให้คนเห็นแล้วเกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการทักทายหรือบอกความรู้สึก ความต้องการของตัวเองให้กับผู้อื่นในแบบง่าย ๆ ทำให้เกิดประสบการณ์ดี ๆ ในรูปแบบใหม่ ๆ ร่วมกันกับแบรนด์ได้ดีทีเดียว สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะทักทายกันด้วยลูกอมอย่างไร ลองไปชมวีดีโอกันค่ะ     Resource [...]

แบรนด์ขนมในอเมริกา ทำการตลาดกองโจรโดยการนำตุ๊กตาเด็กปั้นจากน้ำตาลขนาดใหญ่ไปวางกลาง Times Square

ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีสถิติการบริโภคน้ำตาลเพิ่มสูงขึ้นถึง 19 ช้อนชาต่อวัน ซึ่งคิดเป็นปริมาณได้ 80 กรัม แต่ปริมาณที่เหมาะสมของการบริโภคน้ำตาลอยู่ที่ 25 กรัมต่อวันเท่านั้น KIND Snacks แบรนด์ขนมขบเคี้ยวที่ใช้ความหวานจากธรรมชาติ จึงได้ทำการตลาดแบบกองโจร ตั้งรูปปั้นเด็กขนาดใหญ่ที่ทำจากน้ำตาลไว้กลาง Times Square [...]

Domino pizza ล้ำหน้าไปอีกขั้น กับการส่งพิซซ่าด้วยรถยนต์ไร้คนขับ

Domino pizza ร่วมมือกับค่ายรถยนต์ Ford ในเมืองมิชิแกนที่ขึ้นชื่อเรื่องของการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ นำรถ Ford Fusion Hybrid ที่ไม่มีคนขับมาใช้ส่งพิซซ่าให้กับลูกค้า [...]

แค่ถ่ายรูปกับแชมพูแล้วทวิตออกมาว่า ไม่ได้ถูกจ้างมา แบรนด์ก็ส่งของมาใช้ลองใช้ฟรี

โลกออนไลน์หมุนไว แบรนด์ก็ปรับตัวไวตามทันผู้บริโภค เมื่อมีชายคนนึงได้เซลฟี่หน้าตัวเองขณะอยู่ในอ่างอาบน้ำพร้อมกับแชมพูยี่ห้อหนึ่ง แล้วก็บอกว่า ไม่ได้มีใครจ้างมาทวิตนะจ๊ะ จากนั้นแบรนด์แชมพูที่ว่านั้นก็ส่งแชมพูมาให้ใช้ฟรีเลยจ้า [...]

ลองยัง!? แอปฯ Facebook บนมือถือ รองรับการถ่ายภาพแบบ 360 องศาแล้ว

หลังจากที่ Facebook เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดภาพแบบ 360 องศาได้ไม่นาน ตอนนี้แอปฯ Facebook ก็สามารถถ่ายภาพแบบ 360 องศาได้แล้ว ซึ่งจากเดิมผู้ใช้ที่ต้องการถ่ายทอดประสบการณ์แบบ 360 องศา จะต้องถ่ายภาพด้วยแอปฯอื่น แล้วจึงมาอัพโหลดขึ้น Facebook อีกที [...]

ALI COLA เครื่องดื่มโคล่า 5 สี แต่รสชาติเหมือนกัน เป็นแคมเปญสร้างสรรค์ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ

เครื่องดื่ม ALI COLA ในประเทศเยอรมนีออกใหม่ 5 สี แต่รสชาติเหมือนเดิม และทุกสีก็รสชาติเหมือนกัน เป็นแคมเปญต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในประเทศเยอรมนี ที่มักมีชาวต่างชาติอพยพเข้ามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แคมเปญนี้จึงใช้สีทั้ง 5 แต่รสชาติเหมือนกันมาเป็น Gimmick [...]

Audible และ Cesar Millan จับมือกันทำหนังสือเสียงสำหรับสุนัข เพื่อผ่อนคลายคลายเครียดให้กับสุนัข

Audible และ Cesar Millan จับมือกันทำหนังสือเสียงสำหรับสุนัข  เพื่อช่วยคลายเหงาให้กับเจ้าหูตูบทั้งหลายที่ต้องใช้ชีวิตตามลำพัง และรอคอยให้เจ้าของของพวกมันกลับมา [...]

เบียร์นอกทำโฆษณาสร้างสรรค์ จับเอาผู้ชายมาถ่ายโฆษณาให้ดูเหมือนว่ากำลังตั้งท้อง!

Bergedorfer Bier ปล่อยโฆษณาเบียร์แนวสร้างสรรค์ ไม่ชี้นำเพื่อขายสินค้า แต่มานำเทรนด์ชี้เป้าให้นักดื่มทั้งหลายรู้จักรักสุขภาพมากขึ้น ซึ่งจากที่หลาย ๆ คนอาจจะเคุ้นเคยกับภาพโฆษณาเบียร์ที่จะต้องมีสาว ๆ เซ็กซี่มาอยู่ในภาพ แต่ Bergedorfer Bier  กลับมองในมุมที่ต่าง แล้วเลือกเอาผู้ชายตัวใหญ่ไว้พุงมานั่งถ่ายภาพให้ดูเหมือนคนท้อง!   โฆษณานี้เป็นการสื่อสารแบบเรียบง่าย ที่ต้องการให้คนทั่วไปเห็นถึงโทษของการดื่มเบียร์มากเกินไป โดยให้สโลแกนโฆษณาชิ้นนี้ว่า “Brewed with love.” ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความรัก ความจริงใจที่แบรนด์มาให้ต่อผู้บริโภค ไม่ได้ต้องการแค่ขายของ แต่ก็บอกถึงโทษด้วยเช่นกัน Resource [...]