กรณีศึกษา / ไวรัล

ญี่ปุ่นหัวใส ทำการ์ดน้ำหอมกลิ่นหน้าท้องสัตว์เลี้ยง สามารถนำไปเขียนเป็นของขวัญให้เพื่อนได้ด้วย

Felissimo เป็นร้านค้าที่มักจะมีสินค้าแปลก ๆ ที่ถ่ายทอดความเป็นสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีมาจำหน่ายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอมกลิ่นหน้าผากแมว, ครีมทามือกลิ่นอุ้งเท้าแมว หรือแม้แต่ลิปมันที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจุ๊บจมูกน้องแมว ล่าสุด Felissimo ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “การ์ดให้กลิ่นหน้าท้องสัตว์” [...]

Drive-Thruck ร้านสะดวกซื้อรูปแบบใหม่จาก McDonald’s

McDonald’s ในประเทศบราซิล เปิดสาขาใหม่ มีเคาเตอร์เหมือนกับร้าน Drive-thru แต่มีการผสมผสานความเป็น Food Truck ที่ดูเหมือนว่าจะขับไปไหนก็ได้ ย้ายร้านไปได้เรื่อย ๆ ซึ่งทั้ง 2 อย่างมีจุดขายที่แตกต่างกัน แต่สามารถผสมผสานกันได้อย่างน่าสนใจ Drive-thru เป็นบริการที่สุดแสนจะสบาย สามารถสั่งอาหารและรับสินค้าได้โดยไม่ต้องลงจากรถ ส่วน Food Truck ก็เป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เพราะสามารถเคลื่อนย้ายร้านไปตั้งตามที่ต่าง ๆ ได้โดยง่าย เมื่อ McDonald’s นำข้อดีของทั้ง 2 บริการนี้มารวมกันเป็นสาขาใหม่ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถย้ายร้านไปไหน ๆ ได้จริง แต่ก็สามารถสื่อให้ลูกค้ารู้สึกได้ว่า ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ก็จะมี ร้าน Drive-Thru [...]

Facebook เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ป้องกันไม่ให้ผู้อื่นมาเซฟรูปโปรไฟล์ของเราไปได้

Facebook เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ในประเทศอินเดีย ใช้ชื่อฟีเจอร์ว่า Photo Guard เป็นการป้องกันไม่ให้ผู้อื่นบันทึกภาพโปรไฟล์ของเราได้ ซึ่งการใช้งานหลัก ๆ จะป้องกันการบันทึกภาพของเราได้ 3 รูปแบบ นั่นก็คือ [...]

ทุกเมนูของคุณจะอร่อยมากขึ้น เมื่อมีการตวงวัตถุดิบที่ดี และนี่คือนวัตกรรมใหม่ของการตวงด้วย “แผ่นกระดาษ”

น่ารักไปอีกแบบ เมื่อ IKEA ทำโฆษณาแผ่นตวงส่วนผสมอาหารออกมาได้อย่างน่ารัก เพราะความท้อใจอย่างหนึ่งของคนชอบทำอาหาร คือการต้องมานั่งเก็บล้างภาชนะเยอะ ๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเป็นภาชนะสำหรับตวงอาหารนั่นเอง [...]

Photoshop ทำโฆษณาโชว์เทพ สร้างผลงานใหม่เลียนแบบภาพเก่าที่หายากได้อย่างงดงาม

Adobe Photoshop ทำโฆษณาตอกย้ำความเป็นที่ 1 ของโปรแกรมกราฟฟิก ด้วยการนำภาพเก่า ๆ ที่มีชื่อเสียง และหาชมได้ยากมาทำเป็นภาพใหม่ด้วยโปรแกรม Photoshop ภายใต้แคมเปญ Make a Masterpiece [...]

Print Ads รองเท้าในหน้านิตยสารธรรมดา กลายเป็นผู้ช่วยสำคัญในการเลือกรองเท้าที่เหมาะกับลูกค้าได้

โฆษณาสร้างสรรค์จากรองเท้ากีฬา Asics เป็นมากกว่า Print Ads ในหนังสือ ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงานโฆษณา ด้วยการฉีกแล้วเหยียบลงไป เพียงเท่านี้ลูกค้าก็จะได้แนวทางในการเลือกรองเท้ากีฬาที่เหมาะสมกับตัวเอง [...]

IKEA สร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับทีมออกแบบ ด้วยการส่งพนักงานไปค้นหาแรงบันดาลใจบนดาวอังคาร

IKEA สร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับทีมออกแบบ ด้วยการส่งพนักงานไปค้นหาแรงบันดาลใจบนดาวอังคาร โดย Marcus Engman หัวหน้าทีมออกแบบมีความเชื่อว่า การให้ลูกทีมไปทดลองใช้ชีวิตในสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ อย่างดาวอังคาร จะช่วยให้เกิดแรงบันดาลใจสำหรับคอลเลคชั่นใหม่ได้ [...]

แผ่นแปะผิวหนัง UV Patch คอยวัดระดับแสงแดดแล้วเตือนให้ทาครีมกันแดดทันทีที่เจอแดดจ้าเกินไป

แดดแรงแค่ไหนถึงต้องทาครีมกันแดด สามารถรู้ได้ด้วย UV Patch ซึ่งเป็นแผ่นติดผิวหนังที่จะช่วยแจ้งเตือนทันทีที่ร่างกายของเราโดดแสงแดดมากเกินไป ซึ่ง UV Patch มาในรูปแบบของอุปกรณ์สวมใส่ติดตัวที่ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน  [...]

กรณีศึกษา: บทเรียนจากการทำแคมเปญที่เล่นกับความสงสารของผู้บริโภค

กลายเป็นประเด็นใหญ่โตกันไป หลังจากที่มีกระแสการโพสรูปภาพขาวดำลงบน Facebook เพื่อร่วมแคมเปญการตลาดของแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Kiehls ที่จะบริจาคเงินให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีเงื่อนไขว่า ให้โพสภาพขาวดำลงบน Instagram พร้อมติดแฮชแท็ก #BlindButNotBlind #KiehlsThailand [...]

แคมเปญโฆษณาขายประกันภัยสำหรับสัตว์แบบสร้างสรรค์ ด้วยการสัตว์มาขายกันเอง

Ceska Pojistovna บริษัทประกันภัยจากสาธารณรัฐเช็ก ปล่อยแคมเปญขายประกันภัยสำหรับสัตว์อย่างสร้างสรรค์ ด้วยการนำสัตว์ด้วยกันมาขายกันเอง [...]