กรณีศึกษา / ไวรัล

ลืมภาพบัลเล่ต์แบบเดิม ๆ แล้วมาเติมเต็มด้วยลุคใหม่ร่วมสมัยในบรรยากาศจริง

The Hong Kong Ballet หนึ่งในบริษัทบัลเล่ต์ชั้นนำในแถบเอเชีย ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่สู่ความร่วมสมัยมากขึ้น ด้วยการร่วมมือกับบริษัทเอเจนซี่ Design Army ถ่ายภาพโปรโมทชุดใหม่ตามสถานที่แลนด์มาร์คต่าง ๆ ที่สำคัญ ๆ ในฮ่องกง [...]

โฆษณาสุดซึ้งจาก Uber ว่าด้วยเหตุผลที่ทำให้เธอเลือกมาขับ Uber ในบั้นปลายชีวิต

Uber เป็นอีกหนึ่งบริการที่ช่วยให้เราประหยัดค่าเดินทางได้ในรูปแบบกึ่งสาธารณะ ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่ยังไม่น่าไว้วางใจ Uber จึงได้ทำโฆษณาออกโดยเลือกเอาเรื่องราวจากชีวิตจริงของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เลือกมาขับ Uber เพราะการสูญเสียลูกสาวจากอุบัติเหตุ [...]

Land Rover โชว์ศักยภาพของรถยนต์ด้วยการนำสิ่งกีดขวางขนาดใหญ่ไปวางกลางถนน

Land Rover พยายามโชว์ศักยภาพของรถยนต์ด้วยการนำสิ่งกีดขวางขนาดใหญ่ไปวางไว้กลางถนน ซึ่งแน่นอนว่ารถยนต์ค่ายอื่นไม่สามารถจะข้ามไปได้ มีเพียงรถยนต์จากค่าย Land Rover เท่านั้นที่สามารถขับข้ามสิ่งกีดขวางนั้นไปได้เสมือนเป็นเรื่องธรรมดา [...]

โฆษณาสั้น ๆ ที่มีแต่เสียงของลมหายใจ แต่สื่อความหมายของการออกกำลังกายได้ดีจาก Nike

โฆษณารองเท้ารุ่นใหม่จาก Nike คงความสั้น แต่สื่อความหมายได้ใจความที่สื่อถึงแบรนด์ได้เป็นอย่างดี โฆษณาตัวนี้ต้องการโปรโมทรองเท้ารุ่น Air VaporMax Kaleidoscope เอเยนซี่จึงได้เคาะไอเดียกันออกมา โดยถอดความหมายคำว่า AIR ว่าสิ่งที่จะสื่อความหมายได้ดี นั่นก็คือ “ลมหายใจ” [...]

King Popcorn เมนูใหม่ที่ทำให้เราเอาเแฮมเบอร์เกอร์เข้าไปในโรงภาพยนตร์ได้แบบเนียน ๆ จาก Burger King

Burger King ปล่อยเมนูใหม่ King Popcorn เอาใจคอหนังที่อยากจะรับประทานแฮมเบอร์เกอร์ไปพร้อม ๆ กับดูภาพยนตร์เรื่องโปรด ถึงแม้จะถูกห้ามไม่ให้นำอาการจากภายนอกเข้าโรงภาพยนตร์ แต่เมนูนี้เด็ดจริง ถือเข้าโรงหนังได้แบบเนียน ๆ [...]

หมดปัญหาประกอบเฟอร์นิเจอร์ IKEA ไม่เป็น เพราะตอนนี้มีหุ่นยนต์ประกอบให้เสร็จได้ใน 20 นาที

ใครที่ชอบซื้อเฟอร์นิเจอร์ IKEA แต่ไม่ชอบประกอบเอง น่าจะชอบหุ่นยนต์ประดิษฐ์ตัวนี้ เพราะนักวิจัยจาก Nanyang Technological University (NTU) ประเทศสิงคโปร์ได้ประดิษฐ์หุ่นยนต์ตัวนี้ขึ้นมาเพื่อประกอบเฟอร์นิเจอร์ IKEA โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะแบบยากแค่ไหน ก็สามารถประกอบเสร็จได้ใน 20 นาที [...]

เมื่อรถฟักทองของซินเดอเรลล่ากลายเป็นรถยนต์ Audi งานนี้จะกลับถึงบ้านก่อนเที่ยงคืนมั๊ยนะ

ค่ายรถยนต์ Audi ปล่อยโฆษณา Animation น่ารัก ๆ แบบเทพนิยาย แต่สามารถนำเสนอสมรรถนะของรถยนต์ได้อย่างน่าติดตาม ถึงแม้ว่าโฆษณาจะยาว 5 นาที แต่ก็สะกดใจคนดูได้ตลอดเวลา [...]

โฆษณาอนิเมชั่นน่ารัก ๆ จาก Tinder ชี้ให้เห็นว่าความรักและความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่คนต่างหากที่ทำให้มันซับซ้อน

Tinder แอปพลิเคชั่นหาคู่ยอดฮิตปล่อยโฆษณา Animation น่ารัก ๆ กระตุ้นให้คนรู้จักและเข้าใจเรื่องราวของความสัมพันธ์ของคู่รักที่ปัจจุบันหลายคนเข้าใจว่ามันซับซ้อน แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ได้ซับซ้อนเลย แถมการเจอคู่ที่ดี ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากด้วยเช่นกัน [...]

โฆษณา KFC แบบคราฟต์ ๆ ไม่มีลีลาการดูดนิ้ว แต่เล่าเรื่องราวของไก่ทอดได้จนไม่อยากละสายตา

โฆษณาไก่ทอด KFC แบบคราฟต์ ๆ ผลงานของ Linn Fritz ศิลปินชาวสวีเดนที่สร้างสรรค์ลายเส้นของงานศิลปะออกมาเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับแบรนด์ KFC ได้อย่างน่ารักจนไม่อยากละสายตา ลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเองกันค่ะ [...]

BMW ตั้งป้ายโฆษณาหน้าโชว์รูม Audi บอกว่ายังไม่สายนะถ้าจะเปลี่ยนใจ เจอ Audi ตอกกลับซะแสบร้อน

2 ค่ายรถยนต์ชื่อดังกำลังเล่นสงครามป้ายโฆษณากลางแจ้งกันอย่างสนุกสนาน เริ่มด้วย  BMW ไปติดป้ายโฆษณาหน้าโชว์รูมของ Audi ที่เพิ่งมีการตั้งป้ายโฆษณาเพื่อแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งป้ายโฆษณาของ BMW นี้ไม่ธรรมดา เพราะมีข้อความว่า “ยังไม่สายนะ ถ้าจะเปลี่ยนใจ” [...]

error: No Copy!