ความรู้การตลาด

กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ด้วยการตลาดแบบ 360 องศา

การวางแผนการตลาดในปัจจุบัน จำเป็นต้องโอมล้อมลูกค้าไว้ให้ครบทุกด้าน การกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ จึงต้องมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์รวมของการสื่อสารแบบ 360 องศา ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือทางการตลาดหลายอย่างให้สอดรับกัน [...]

การสื่อสารการตลาด 360 องศา หมายถึงอะไร

การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา จริง ๆ แล้วคือเรื่องเดียวกันกับ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (IMC-Integrated Marketing Communication) ที่ต้องมีความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นศูนย์กลางของการสื่อสาร (Customer Centric) [...]

Infographic ขนาดของรูปภาพในส่วนต่าง ๆ ของ Facebook Page แบบใหม่

Facebook Page ที่เพิ่งมีการอัพเดทเปลี่ยนหน้าตาใหม่กันไป ทำให้แอดมินทั้งหลายต้องมีการปรับเปลี่ยนภาพต่าง ๆ ที่ใช้บนหน้าเพจ เพื่อให้เราใช้งานหน้าเพจได้อย่างสมบูรณ์ ไปดูกันค่ะ ว่าขนาดของภาพแต่ละส่วนบนหน้าเพจนั้นมีขนาดเท่าไหร่บ้าง [...]

30 คำศัพท์น่ารู้ เกี่ยวกับ Digital Marketing

ในยุค Digital Marketing แบบนี้ เรามักจะได้ยินคำศัพท์ที่บางคนก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก เพื่อให้การสื่อสารของนักการตลาดเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น mashable.com มีภาพคำศัพท์พื้นฐานเกี่ยวกับ Digital Marketing มาให้เราได้ทำความเข้าใจกัน [...]

8 เทคนิคการทำ Content Marketing ให้เกิดประสิทธิภาพ

Content Marketing ถือเป็นศิลปะการสื่อสารอย่างหนึ่งที่มีผลกับการเปลี่ยนแปลงไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะไม่ว่าเราจะสื่อสารอะไรออกไป ย่อมต้องการผลตอบรับในแบบต่าง ๆ เพื่อการสื่อสารที่ดีและมีประสิทธิภาพ เราจึงต้องรู้จักและทำความเข้าใจกับการทำ Content Marketing [...]

infographic ข้อมูลสำคัญที่หน้า Homepage ของเว็บไซต์ควรมี

  เว็บไซต์ถือเป็นตัวแทนที่จะช่วยบอกตัวตนของธุรกิจได้เป็นอย่างดี หน้าแรกของเว็บไซต์จึงถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะบอกเล่าเรื่องราวของธุรกิจให้คนรู้จักได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ หากหน้าแรกของเว็บไซต์นั้นน่าสนใจ ก็จะช่วยดึงดูดให้คนคลิกเข้าไปดูรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม [...]

เพิ่มยอดขายด้วยการตลาดแบบ Personalized Marketing

ในเมื่อการตลาดแบบ Personalized Marketing จะช่วยให้เราสามารถเสนอขายสินค้าได้ตรงกับความต้องการของผู้กลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แล้วเราจะเพิ่มยอดขายด้วยการตลาดแบบนี้ได้อย่างไร เรามาดูกันค่ะ [...]

Personalized Marketing คืออะไร ทำไมมีบทบาทในยุคดิจิทัล

เมื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัล การตลาดแบบ Personalized Marketing ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีการนำเทคโนโลยีในด้านของ Data Management เข้ามามีส่วนช่วยในการวางแผนการตลาด ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น [...]

ในวันที่โรคร้ายมาถึง คุณจะมองมันเป็นวันสุดท้าย หรือทำให้เป็นวันแรกของชีวิตใหม่ !?

ความเจ็บป่วย คือความไม่แน่นอนอย่างหนึ่งในชีวิตเกิดที่เกิดขึ้นกับเราได้ตลอดเวลา แต่คุณจะเลือกรับมือกับความไม่แน่นอนนี้อย่างมีความสุข หรือใช้ชีวิตอย่างทุกข์ตลอดไป [...]

ตลาดคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมในย่านปิ่นเกล้า

“ปิ่นเกล้า” ย่านที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายและเสน่ห์ของวันวานบนความทันสมัยและสะดวกสบายที่มากยิ่งขึ้นเมื่อพูดถึงฝั่งธนบุรี ย่านปิ่นเกล้า เป็นย่านแรกที่ได้รับความเจริญจากฝั่งพระนครมาตั้งแต่ยุคแรกๆของกรุงเทพฯ จากการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในอดีต เมื่อถนนเส้นหลักนำความเจริญเข้ามาสู่พื้นที่ ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาลและโครงการหมู่บ้านที่อยู่อาศัยได้เกิดขึ้นมากมายทำให้ปิ่นเกล้าได้รับฉายาว่า“ย่านไฮโซฝั่งธนบุรี” [...]