หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล โฆษณากระตุ้นต่อมความระมัดระวังภัยสังคมออนไลน์ ถ้าภาพโปรไฟล์ไม่เหมือนตัวจริง เราจะทำอย่างไร

โฆษณากระตุ้นต่อมความระมัดระวังภัยสังคมออนไลน์ ถ้าภาพโปรไฟล์ไม่เหมือนตัวจริง เราจะทำอย่างไร

11
0

Screen Shot 2560-11-13 at 11.27.35 AM

โฆษณาซึ้ง ๆ กินใจแต่กระตุ้นให้เกิดความตระหนักถึงภัยสังคมออนไลน์จาก Movistar ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณมือถือในประเทศสเปน เป็นโฆษณาที่มีความยาวกว่า 3 นาที แต่ตรึงใจผู้ชมได้ยาวนาน ซึ่งไม่ได้เป็นเพราะเนื้อหาที่โรแมนติกแต่อย่างใด แต่เพราะเป็นเนื้อหาที่มีความหักมุมที่แบรนด์นำเสนอให้เห็นถึงภัยของสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของการหลอกลวงที่เชื่อถือได้ยาก เมื่อภาพโปรไฟล์ที่แสดงนั้นดูดี ใคร ๆ ก็มักจะคาดหวังว่าตัวจริงจะเป็นอย่างในภาพ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มีอะไรเป็นของจริงเลย แม้แต่เพศก็ยังไม่ใช่ เป็นเรื่องราวหักมุมที่ให้แง่คิดดี ๆ ที่มีความซึ้งอยู่ในเนื้อหา ลองไปชมกันค่ะ

 

Resource

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here