หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล แคมเปญรณรงค์ให้คนเลิกเหยียดสีผิว โดยใช้น้ำอัดลมหลากสีที่มีรสชาติเหมือนกันมาเป็นตัวแทน

แคมเปญรณรงค์ให้คนเลิกเหยียดสีผิว โดยใช้น้ำอัดลมหลากสีที่มีรสชาติเหมือนกันมาเป็นตัวแทน

165
0

2-AliCola-Skin-Colors

Thilo Sarrazin นักการเมืองชาวเยอรมันหาเงินรณรงค์เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพของคนหลากเชื้อชาติ ด้วยการผลิตน้ำอัดลม Ali Cola ที่ในหนึ่งแพค จะมีหลายสี เพื่อสื่อให้เห็นว่า ไม่ว่าคนเราจะผิวสีไหน เชื้อชาติอะไร  ทุกคนก็เป็นมนุษย์ที่มีสิทธิเท่าเทียมกัน ชาวเยอรมันก็ควรจะปฎิบัติต่อผู้อพยพเหล่านี้ด้วยความเคารพเช่นดียวกัน ตอกย้ำสโลแกนที่ว่า Different outside. Same inside.” เพื่อให้ทุกคนยอมรับในความแตกต่าง

3-AliCola-Skin-Colors

1-AliCola-Skin-Colors

4-AliCola-Skin-Colors

5-AliCola-Skin-Colors

ถือเป็นแคมเปญที่เรียบง่าย แต่ก็ช่วยสื่อสารออกมาให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันได้ดีทีเดียว และคาดว่าน่าจะโกยรายได้จากการขายน้ำอัดสีที่รสชาติเดียวกัน แต่มีหลายสีได้มากทีเดียว

Resource

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here