หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล LEGO ไต้หวัน ซื้อสื่อโฆษณาทุกช่องทาง เพื่อส่งต่อจินตนาการที่มาจากความรู้สึกของลูกให้พ่อรู้ว่า “เด็กต้องการเวลา”

LEGO ไต้หวัน ซื้อสื่อโฆษณาทุกช่องทาง เพื่อส่งต่อจินตนาการที่มาจากความรู้สึกของลูกให้พ่อรู้ว่า “เด็กต้องการเวลา”

59
0

Screen Shot 2559-07-18 at 2.39.00 PM

LEGO ในประเทศไต้หวัน ส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้หันกลับมาใส่ใจและแบ่งเวลาให้กับลูกมากขึ้น โดยการเอาจินตนาการของเด็กมาเป็นสื่อโอบล้อมพ่อแม่ให้เข้าใจความรู้สึกของการรอคอย จนอยากจะกลับมาหาลูกที่บ้าน

ประเทศไต้หวันเป็นประเทศที่มีปัญหาในเรื่องของพ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลาให้ลูก LEGO จึงได้นำเอาชีวิตจริงของเด็กคนหนึ่งที่พ่อแม่ไม่มีเวลาให้มาทำเป็นวีดีโอ ซึ่งในคลิปนั้นเด็กน้อยคนนี้กำลังนั่งเล่นตัวต่อ LEGO ที่เป็นของเล่นเด็กที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการได้ และเด็กคนนี้ก็ได้ต่อออกมาเป็นรถยนต์คันใหญ่ที่มีความแข็งแรง เพราะพ่อของเค้าทำงานเป็นช่างซ่อมรถและขายรถ เด็กน้อยคนนี้จึงอยากจะสร้างรถยนต์ที่แข็งแรงขึ้นมา เพื่อให้พ่อเค้าไม่ต้องทำงานหนัก แล้วมีเวลากลับมาหาลูกได้มากขึ้น

Screen Shot 2559-07-18 at 2.39.11 PM

Screen Shot 2559-07-18 at 2.39.29 PM

ถึงแม้ว่าคลิปนี้จะซึ้งแค่ไหน แต่ถ้าส่งไปไม่ถึงพ่อของเค้าก็คงจะไม่มีประโยชน์ LEGO จึงได้นำไปออกสื่อต่าง ๆ ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาบนเว็บไซต์ Youtube รวมถึงบิลบอร์ด เพื่อให้พ่อของเด็กน้อยคนนี้ได้เห็นจากช่องทางใดช่องทางหนึ่ง และเมื่อพ่อของเค้าได้ดูคลิปวีดีโอนี้ก็รู้สึกซึ้งสุดใจ และยอมรับว่าเค้าให้เวลากับลูกน้อยไปจริง ๆ ลองไปชมคลิปวีดีโอกันค่ะ

Resource: campaignasia.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here