หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล Airbnb ปล่อยแคมเปญเปลี่ยนความคิดนักท่องเที่ยว ให้เลิกถือไม้เซลฟี่ แล้วหันมาเที่ยวแบบคนพื้นที่ดีกว่า

Airbnb ปล่อยแคมเปญเปลี่ยนความคิดนักท่องเที่ยว ให้เลิกถือไม้เซลฟี่ แล้วหันมาเที่ยวแบบคนพื้นที่ดีกว่า

17
0

airbnb-live-there-hed-2016

Airbnb ปล่อยแคมเปญเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยการบอกว่า “อย่าทำตัวเป็นนักท่องเที่ยว แต่เอาแต่ไปทัวร์รอบเมือง แต่ให้ทำตัวเหมือนกับว่า อาศัยอยู่ในเมืองนั้นจริง ๆ”

การท่องเที่ยวแบบโมเดิร์น ไม่ควรที่จะไล่ต้อนให้นักท่องเที่ยวไปกระจุกอยู่ในที่เดียวกัน แล้วควักเอาไม้เซลฟี่ออกมาถ่ายรูปอวดเพื่อน ๆ ว่าได้มาถึงที่นี่แล้ว Airbnb จึงปล่อยโฆษณาออกมาใหม่ เพื่อเปลี่ยนแปลงความคิด ความรู้สึกของนักท่องเที่ยวให้เป็นการ่องเที่ยวเชิงประสบการณ์มากขึ้น ด้วยข้อความที่ว่าเชิญชวนที่ว่า “Don’t go to Paris. Don’t tour Paris, and please don’t do Paris” แต่ให้ “Live in Paris” ลองไปชมกันค่ะ

https://youtu.be/1AtjOKph7-k

Resource: adweek.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here