หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล แคมเปญรณรงค์ให้คนบริจาคอวัยวะ ด้วยแอปพลิเคชั่นหาคู่

แคมเปญรณรงค์ให้คนบริจาคอวัยวะ ด้วยแอปพลิเคชั่นหาคู่

52
0

Tinder_organ_donat_3525840b

กองทุนสุขภาพ National Health Service – NHS ปล่อยแคมเปญ The Wait เพื่อรณรงค์ให้คนหันมาร่วมบริจาคอวัยวะกันมากขึ้น ด้วยการใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่อย่าง Tinder มาเป็นสื่อ ซึ่งก็ได้ผลมากเกินคาด 

กลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้ เป็นกลุ่มคนอายุตั้งแต่ 18-35 ปี ซึ่งมีความสามารถในการเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้ดี National Health Service – NHS จึงได้เลือกใช้แอปพลิเคชั่น Tinder ซึ่งเป็นแอปหาคู่มาผูกกับบัญชี Facebook แล้วแนะนำคนที่มีรสนิยมใกล้เคียงกันขึ้นมา โดยจะมีรูปหัวใจสีชมพูขึ้นมาที่หน้าโปรไฟล์ พร้อมกับแนบลิงค์ลงทะเบียนบริจาคอวัยวะขึ้นมาให้อีกฝ่ายสามารถร่วมลงทะเบียนบริจาคอวัยวะขึ้นมา ซึ่งที่ผ่านมามีชาวอเมริกันได้รับบริจาคไตจากผู้อื่นผ่านแคมเปญนี้มาแล้ว

donor_2380935b

ต้องถือว่าเป็นแคมเปญที่สามารถสื่อสารกับคนทั่วไปได้ดี มีการแนะนำคนที่มีความชอบเหมือนกันมาแล้วกว่า 26 ล้านคู่ต่อวัน ซึ่งทำให้การสื่อสารเรื่องการบริจาคอวัยวะได้มากขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว

Resource: telegraph.co.uk

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here