หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล รถยนต์ Ford สร้างจิตสำนึกการใช้ Social Media ขณะขับรถด้วยแคมเปญง่าย ๆ ผ่าน IG เห็นทีแทบสะอึก!

รถยนต์ Ford สร้างจิตสำนึกการใช้ Social Media ขณะขับรถด้วยแคมเปญง่าย ๆ ผ่าน IG เห็นทีแทบสะอึก!

26
0

ford-instagram-hed-2015

รถยนต์ Ford รณรงค์ให้คนงดแชทขณะขับรถ ด้วยการปล่อยแคมเปญ Blue Hive Brazil และ Team Detroit ที่แสนเรียบง่ายบน Instagram

แคมเปญนี้เริ่มจากการโพสต์ภาพบนหน้าเพจ Ford’s global โดยใช้ภาพที่สื่อให้คนขับรถมาอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นคนเดินข้ามถนน แล้วมีหัวใจที่เป็นสัญลักษณ์ถูกใจใน Instagram อยู่ตรงกลางภาพ พร้อมกับมีข้อความว่า “Go further responsibly. Please don’t like and drive” เพื่อเตือนให้คนขับรถเพิ่มความรับผิดชอบในการขับรถขึ้นอีกนิด ประมาณว่า… หยุดกด Like แล้วไปขับรถได้แล้ว!!!

ford-instagram-1

ford-instagram-3

ford-instagram-2

ถือเป็นแคมเปญที่กระตุ้นให้คนสำนึกถึงการมีความรับผิดชอบต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และตรงกับจริตของผู้ที่ชอบใช้งานโซเชียลมีเดียในขณะขับรถ เรียกได้ว่าเป็นการสื่อสารแบบง่าย ๆ แต่เห็นแล้วไม่ต้องพูดอะไรเลย แต่ก็ทำให้อึ้งได้เหมือนกัน

Resource: adweek.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here