หน้าแรก ข่าว / เทรนด์ใหม่ๆ แบรนด์แว่นตาญี่ปุ่นสร้างคาแร็กเตอร์ใหม่ให้แว่นตา โดยมี Font ยอดฮิตเป็นแรงบันดาลใจ

แบรนด์แว่นตาญี่ปุ่นสร้างคาแร็กเตอร์ใหม่ให้แว่นตา โดยมี Font ยอดฮิตเป็นแรงบันดาลใจ

290
0

type_image_3models

แว่นตา ร่วมมือกับ Oh My Glasses ผู้จัดจำหน่ายออนไลน์ เปิดตัวแว่นตา “Times New Roman Eyewear” ถึง 3 รุ่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Font ตัวหนังสือ Times New Roman, American Typewriter และ Bodoni

ถือเป็นการต่อยอดจากสินค้าเดิมในกลุ่ม Type ที่วางจำหน่ายไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการออกแบบก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Font ต่าง ๆ ที่นิยมใช้กันถึง 8 แบบ ซึ่งรูปแบบตัวอักษรนั้นสามารถสื่ออารมณ์ของข้อความออกมาได้เป็นอย่างดี และความคิดเหล่านี้ก็ถูกสะท้อนออกมาในรูปแบบของแว่นตาแบบต่าง ๆ

COD5SStU8AAVcR1

รูปแบบตัวอักษร American Typewriter เริ่มเป็นที่รู้จักกันในช่วงปี 1970s ในแคมเปญการท่องเที่ยว”I Heart NY” แต่สำหรับรูปแบบ Bodoni ถูกออกแบบโดยชาวอิตาลีในช่วงปี 1790s และสำหรับ Times New Roman ถูกใช้ในสื่อประเทศอังกฤษ The Times ตั้งแต่ปี 1931 ซึ่งรูปแบบตัวอักษรทั้งหมดนี้ เราสามารถพบเห็นและใช้งานได้ในโปรแกรม Microsoft Word

type_g_h_graphic

สำหรับใครที่สนใจแว่นตาในตระกูล Type แบบนี้ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Pop Store ที่โรงแรม 1LDK Aoyoma ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจำหน่ายในช่วงวันที่ 3-13 กันยายน 2558 หรือสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ type.gs ก็ได้เช่นกัน

Resource: creativity-online.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here