หน้าแรก กรณีศึกษา เริ่มต้นมิตรภาพดีๆ กับ Nescafe ด้วยการล๊อคอินเฟซบุ๊ค เพื่อปลดล๊อครหัสรับแก้วกาแฟ

เริ่มต้นมิตรภาพดีๆ กับ Nescafe ด้วยการล๊อคอินเฟซบุ๊ค เพื่อปลดล๊อครหัสรับแก้วกาแฟ

60
0

Nescafe: "A thousand red mugs" Ambient Advert by Drap

Nescafe ชวนคนรักกาแฟมาร่วมกันปลดล๊อคเพื่อสร้างมิตรภาพกับแคมเปญ “Nescafe A thousand red mugs” เพื่อเป็นการสร้างมิตรภาพดีๆ ร่วมกัน โดยการใช้ Facebook เข้ามาเป็น Mechanic ในแคมเปญ

แต่ Gimmick ของแคมเปญนี้อยู่ที่แก้วกาแฟสีแดงที่ถูกล๊อคเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ ใครที่อยากจะได้แก้วกาแฟสีแดง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Nescafe จะต้องล๊อคอินเข้าไปทำตามขั้นตอนของกิจกรรมผ่าน Facebook แล้วจะได้รหัสมาทำการปลดล๊อคสายที่คล้องแก้วกาแฟเอาไว้

ถือเป็นการตลาดแบบสงครามกองโจรที่สร้างการรับรู้ได้ด้วยแก้วกาแฟที่ล๊อคเรียงกันเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ ช่วยสร้างการจดจำได้ดี และใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook มาเป็นเครื่องมือในการกระจายข่าวสาร เป็นการวางแผนเพื่อให้การสื่อสารนั้นครอบคลุมได้มากยิ่งขึ้น ลองไปชมวีดีโอตัวอย่างกันค่ะ

Resource: adworld.olanola.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here