หน้าแรก ความรู้การตลาด กรณีศึกษา: การทำ experiment advertising ท้าพิสูจน์รสชาติกาแฟด้วยความมืดในแคนาดา

กรณีศึกษา: การทำ experiment advertising ท้าพิสูจน์รสชาติกาแฟด้วยความมืดในแคนาดา

25
0

Get-into-the-Dark-Still2

การเปิดตัวสินค้าหรือบริการใหม่ๆ อะไรสักอย่างไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นอาหารหรือเครื่องดื่มด้วยแล้ว ลูกค้ามักจะมองที่แบรนด์ หรือตัดสินใจเข้าร้านด้วยรูปภาพหรือกลิ่นของอาหารประเภทนั้นๆ Tim Hortons จึงเลือกเปิดตัวกาแฟด้วยวิธีการใหม่ เพื่อให้ลูกค้าได้สูดกลิ่นของกาแฟก่อนที่จะได้ลิ้มรสชาติในความมืด!!!

ถือเป็นการทำ experiment advertising ด้วยการทำร้านให้มืดสนิททั้งด้านในและด้านนอก เมื่อลูกค้าเดินเข้าไปในร้าน ก็จะไม่เห็นอะไรเลย แม้แต่ถ้วยกาแฟที่มาเสิร์ฟให้ตรงหน้า กาแฟแก้วนั้นจะอร่อยหรือไม่ ลูกค้าจะตัดสินกันด้วยรสชาติเท่านั้น ลองไปชมคลิปตัวอย่างกันค่ะ

Resource: jwt.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here