หน้าแรก กรณีศึกษา Gibson กีตาร์แบรนด์ดังระดับโลก ค้นหาสุดยอดนักดนตรีผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างยอดเยี่ยม

Gibson กีตาร์แบรนด์ดังระดับโลก ค้นหาสุดยอดนักดนตรีผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างยอดเยี่ยม

99
0

Epiphone-Les-Paul-Neck-e1389893681281-625x340

กีตาร์แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Gibson ค้นหาลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของกีตาร์ และมีความสามารถในการเล่นกีตาร์อย่างแท้จริง ผ่านแอปพลิเคชั่น Shazam โดยใช้เพลงท่อนฮุคที่แต่งโดย Lester William Polsfuss เป็นเพลงคัดกรองความสามารถ

The Les Paul Skill Check

แบรนด์กีตาร์ Gibson ต้องการเปิดตลาดใหม่ในกลุ่มวัยรุ่น จึงค้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือโดยการโปรโมทเพลงท่อนฮุคบนแอปพลิเคชั่น Shazam ซึ่งแต่งโดยนักดนตรีและนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงชาวอเมริกาอย่าง Lester William Polsfuss พร้อมกับติดป้ายโฆษณาโปรโมทไว้ตามมหาวิทบาลัยและร้านขายเครื่องดนตรีด้วย

Screen Shot 2558-06-21 at 7.14.29 PM

ใครที่คิดว่ามีความสามารถแล้วพร้อมที่จะร่วมสนุกก็แค่เปิดแอปพลิเคชั่น Shazam ขึ้นมา แล้วเล่นกีตาร์พร้อมกับอัดเสียงเข้าไปที่แอปพลิเคชั่นนี้ จากนั้นแอปพลิเคชั่นก็จะทำการเปรียบเทียบเสียงดนตรีที่เราเล่น หากคีย์โน๊ตของเพลงท่อนฮุคนั้นเข้ากันได้ดีไม่มีผิดเพี้ยน หน้าจอของแอปพลิเคชั่นก็จะเด้งหน้าต่างขึ้นมาให้เราไปซื้อกีตาร์ พร้อมกับลุ้นรับรางวัลเป็นกีตาร์จาก Gibson อีกด้วย ลองไปชมคลิปตัวอย่างกันเลยค่ะ

https://youtu.be/8a9ibJ9bZWs

ถือเป็นการค้นหาลูกค้าได้ตรงกับความต้องการ พร้อมกับโปรโมทสินค้าได้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถทำให้เกิดการติดตาม และนำไปบอกต่อได้เป็นอย่างดี

Resource: adsoftheworld.com , creativecriminals.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here