หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล กรณีศึกษา: SOUND OF HONDA / AYRTON SENNA 1989 ความเร็วและแรง สื่อสารได้ด้วยแสง สี และเสียง

กรณีศึกษา: SOUND OF HONDA / AYRTON SENNA 1989 ความเร็วและแรง สื่อสารได้ด้วยแสง สี และเสียง

30
0

Sound of Honda - Ayrton Senna 1989

SOUND OF HONDA / AYRTON SENNA 1989 เป็นแคมเปญโฆษณาที่ได้รับรางวัล TITANIUM GRAND PRIX จากงานเทศกาล Cannes Lion 2014 ซึ่งภายในคลิปวีดีโอไม่ได้มีอะไรมาก แต่สามารถสะกดสายตาของนักแข่งและคนที่รักความเร็วเป็นชีวิตจิตใจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่ชอบการแข่งขัน F1

ในโฆษณาชุดนี้จะไม่มีรถแข่งใดๆ ให้เห็น แต่เลือกที่จะใช้เทคโนโลยีแสง สี เสียงมาผสานเข้าด้วยกันกับบรรยากาศเก่าๆ ของการแข่งขัน F1 ที่มีนักแข่งชื่อดังอย่าง AYRTON SENNA ที่สามารถคว้าแชมป์ได้หลายสมัย แต่น่าเสียดายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เมืองอิโมลา ประเทศอิตาลี เมื่อปีค.ศ. 1994

การผสมผสานที่ลงตัว ทำให้คนดูรู้สึกเหมือนกับว่า กำลังนั่งดูการแข่งขัน AYRTON SENNA กำลังแข่งขันความเร็วในสนามแข่งซูซูกะเซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสามารถสื่อได้ถึงความเร็วและแรงอย่างหาตัวจับไม่ได้ ถือเป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการสื่อสารได้อย่างลงตัว ไม่เชื่อ ลองไปพิสูจน์กันค่ะ

http://youtu.be/oeO2q8FzcnM

Creative Director :Kaoru Sugano
Creative Planner :Sotaro Yasumochi / Nadya Kirillova / Yu Orai / Kyoko Yonezawa
Director of LED Installation :Daito Manabe / Hidenori Chiba / Satoru Higa / Tomoaki Yanagisawa / Muryo Honma / Hiroyuki Hori
Director of Sound Design :Taeji Sawai / Tomoyuki Kawamura / Mitsuru Tajika
Film Director :Kosai Sekine
Director of Photographer :Senzo Ueno
Client Supervision :Honda Motor Co., Ltd.
Agency :Dentsu Inc.
Sound Production :Qosmo Inc. / TRY AUDIO CO
Technical Production :Rhizomatiks Co., Ltd. / TamaTechLab. / HEARTFAST Inc.
Web Production :Metaphor
Film Produce :Dentsu Creative X Inc
Digital Produce :Shipoo Inc.

Resource: creativeapplications.net

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here