หน้าแรก กรณีศึกษา / ไวรัล Guerilla Marketing สุดเจ๋ง!!! จำลองสถานการณ์ไฟไหม้โปรโมทบริการประกันอัคคีภัย

Guerilla Marketing สุดเจ๋ง!!! จำลองสถานการณ์ไฟไหม้โปรโมทบริการประกันอัคคีภัย

45
0

maxresdefault

Zurich บริษัทประกันภัยโปรโมทบริการด้วยเทคนิค Visual Art สร้างสถานการณ์เสมือนจริงว่าไฟกำลังไหม้ตึก แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็ควบคุมได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

การขายสินค้าหรือบริการที่จะได้ใช้หรือไม่ได้ใช้ในอนาคตนั้น เป็นเรื่องที่พูดให้คนเห็นภาพแล้วรู้สึกคล้อยตามได้ยาก แต่ Zurich สามารถสื่อออกมาได้อย่างสร้างสรรค์จนเกิดความกลัวและคล้อยตามได้ง่าย โดยใช้เทคนิค Visual Art ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดภาพกราฟิกเปลวไฟบนตึกที่อยู่อาศัย ผู้ที่ผ่านไปมาพบเห็นก็จะรู้สึกหวาดกลัวกันไป แต่ในขณะที่ทุกคนกำลังตื่นกลัวอยู่นั้น เปลวไฟก็ดับไปอย่างน่าตกใจ พร้อมกับขึ้นข้อความว่า “ทุกอย่างจะยังคงเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพียงแค่คุณทำประกันอัคคีภัยกับเรา” แล้วตามด้วยโลโก้ของ Zurich

Screen Shot 2558-06-10 at 5.47.59 PM Screen Shot 2558-06-10 at 5.47.49 PM

ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดแบบ Guerilla Marketing ที่น่าทึ่งอยู่ไม่น้อย ลองไปชมความสมจริงของแคมเปญนี้กันค่ะ

Resource: adsoftheworld.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here