หน้าแรก กรณีศึกษา Coca-Cola แอบส่งความสุขของคนนึงให้อีกหลาย ๆ คน ด้วยการตลาดแบบ Guerrilla Marketing

Coca-Cola แอบส่งความสุขของคนนึงให้อีกหลาย ๆ คน ด้วยการตลาดแบบ Guerrilla Marketing

380
0

coke-laugh-final-hed-2015-1

Coca-Cola ส่งความสุขให้กันอีกครั้งด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ Guerrilla Marketing ภายใต้คอนเซ็ป “happiness starts with a smile” ที่ใช้เสียงหัวเราะของคน ๆ หนึ่ง ทำให้คนอื่น ๆ หัวเราะไปตาม ๆ กัน

การส่งความสุขด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ Guerrilla Marketing ครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ด้วยการส่งทีมงานผู้ชายวัยกลางคนเดินเข้าไปในรถไฟใต้ดิน จากนั้นก็หัวเราะอยู่คนเดียว แล้วก็หัวเราะดังขึ้นเรื่อย ๆ จนผู้คนบนรถไฟใต้ดินต่างพากันหันมามองและคิดกันไปว่า ชายคนนี้บ้าหรือเปล่า แต่ด้วยเสียงหัวเราะที่ดังขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ เริ่มมองเห็นเป็นเรื่องตลกจนอดหัวเราะออกมาด้วยไม่ได้ จากนั้นทีมงานที่ซ่อนตัวอยู่บริเวณนั้นก็เดินออกมาแจกโค้กให้คนละกระป๋องพร้อมกับแผ่นพับ เป็นการส่งความสุขด้วยความสุขที่น่ารักมากเลยทีเดียว

Resource: adweek.com

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here