หน้าแรก กรณีศึกษา ป้ายโฆษณาจาก Fiat ที่ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่า มีคนมาคอยโบกรถให้อย่างใกล้ชิด

ป้ายโฆษณาจาก Fiat ที่ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่า มีคนมาคอยโบกรถให้อย่างใกล้ชิด

227
0

fiat-parking-billboard-1

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อ Fiat ติดตั้งป้ายโฆษณาแบบ interactive บริเวณที่จอดรถ ซึ่งจะมีเซ็นเซอร์ติดอยู่ที่ป้ายโฆษณาเพื่อตรวจจับระยะห่างของรถที่จอด เมื่อมีคนพยายามจอดรถตรงจุดนั้น ป้ายโฆษณาก็จะทำหน้าที่เสมือนมีเด็กโบกรถสุดเซ็กซี่ออกมายืนบอกระยะห่างจนกว่าจะจอดรถเสร็จ

 

fiat-parking-billboard-2

fiat-parking-billboard-3

fiat-parking-billboard-4

fiat-parking-billboard-5

Fiat ได้ทำการทดสอบป้ายโฆษณาดังกล่าวในประเทศเยอรมัน กับรถรุ่น Fiat 500 ซึ่งทำการติดต้ังตัวเซ็นเซอร์ที่ป้ายโฆษณาและด้านหลังของตัวรถ ซึ่งการทำงานของป้ายดังกล่าวนั้นไม่มีอะไรมาก หากไม่มีใครเข้ามาจอดรถ ป้ายโฆษณานั้นก็จะปรากฎภาพคนยืนอยู่ปกติ แต่เมื่อเรานำรถเข้าไปจอด คนในป้ายดังกล่าวก็จะกางมือออกมาเพื่อบอกระยะห่างรถเรากับรถที่จอดอยู่ทางด้านหลัง ซึ่งเราจะสังเกตุจากระยะห่างของมือที่อยู่บนป้ายที่จะบอกว่าเราใกล้จะชนรถคันหลังแล้วหรือยังนั่นเอง และเมื่อเราจอดรถเรียบร้อย คนที่อยู่ในป้ายดังกล่าวก็จะแสดงท่าทางดีใจไปด้วย ประมาณว่าคุณทำได้ดีมาก ถือเป็นการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานให้รู้สึกถึงการมีส่วนร่วมของคุณและรถยนต์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ลองไปชมคลิปกันค่ะ

 

Resource : theinspirationroom

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here