Screen Shot 2560-10-06 at 10.52.58 PM

Burger King ปล่อยโฆษณาโยงเรื่องให้ตัวตลกหน้าผี Pennywise จากภาพยนตร์ IT กลายเป็นเจ้าโรนัลด์จาก McDonald’s ไปได้ ซึ่งไม่ได้คล้ายกันแค่หน้าผี แต่คำว่า Lovin IT ก็ยังมาคล้ายกับชื่อเรื่องอีกด้วย Burger King ก็เลยได้ที บอกว่าแบรนด์ก็ Love IT นะ

5c96f15bda613d20d6a442b38c3f4409--scary-movies-horror-movies

อย่างที่รู้กันดีว่า McDonald’s จะตัวตลกอารมณ์ดี ผมสีแดง แต่งกายโทนสีเหลืองมาคอยสร้างสีสันให้กับแบรนด์ แต่ Burger King กลับมองในมุมที่แตกต่าง และเลือกเอาคาแร็กเตอร์ของเจ้าหัวแดงนี่หล่ะ มาโยงเรื่องให้เห็นว่า ตัวตลกจาก McDonald’s นั้นมีหน้าตาที่คล้ายกันกับ ตลกหน้าผี Pennywise

Screen Shot 2560-10-06 at 10.54.43 PM

Screen Shot 2560-10-06 at 10.53.24 PM

โดยโฆษณาชุดนี้ไม่ได้มีการพูดถึงแบรนด์แต่อย่างใด แค่ปล่อยให้เนื้อเรื่องดำเนินไปด้วยตัวมันเอง แล้วก็ขึ้นข้อความขึ้นมาท้ายเรื่องว่า “เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าไว้ใจตัวตลก” และตามด้วยโลโก้ ของ Burger King สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Resource

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT