Print

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือแทบจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับคนไทย พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเปลี่ยนไป มีไลฟ์สไตล์แบบ ดิจิทัล โมบิลิตี้ (Digital Mobility) มากขึ้น ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัล ที่ไม่อยู่นิ่ง ต้องการความสะดวกสบาย พร้อมจัดการทุกสิ่งได้ด้วยตัวเองผ่านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ มือถือจึงไม่ได้เป็นแค่อุปกรณ์ที่ใช้เพื่อความบันเทิง หรือไว้ติดต่อพูดคุยกันเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกช่องทางที่ผู้บริโภคใช้ในการทำธุรกรรมกับธนาคารผ่านโมบายแบงกิ้งมากขึ้น โดยคิดเป็น 41%* จากกิจกรรมทั้งหมดที่คนไทยทำผ่านมือถือมากที่สุดเลยทีเดียว (*ข้อมูลจาก We Are Social, Digital in 2017: Southeast Asia, Jan 2017)

Print

ด้วยเหตุนี้ กสิกรไทย ในฐานะผู้นำนวัตกรรมโมบายแบงกิ้ง จึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาแอปพลิเคชั่น K PLUS ให้คนไทยได้ทำธุรกรรมทางการเงินง่ายขึ้น สะดวก รวดเร็ว และจัดการชีวิตการเงินได้หลากหลาย ทุกที่ ทุกเวลา ภายใต้แนวคิด A Bank in Your Hand หรือธนาคารบนมือคุณ ที่มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลมาตรฐานระดับโลก ด้วย ระบบล็อก 3 ชั้น (Triple Lock)

K PLUS-Credit Card 2

ล่าสุด 5 เดือนแรกของปี 2560 K PLUS มีจำนวนผู้ใช้ถึง 5.6 ล้านราย คิดเป็นผู้ใช้งานอย่างสม่ำเสมอ หรือ Active User ประมาณ 80% และมีจำนวนการทำธุรกรรมเฉลี่ยกว่า 200 ล้านรายการต่อเดือน โดยกสิกรไทยตั้งเป้าว่าจะมีผู้ใช้ K PLUS ในปีนี้ 7 ล้านราย ซึ่งนับเป็นครึ่งหนึ่งของฐานลูกค้าธนาคารที่มีอยู่ราว 13-14 ล้านคน

K PLUS ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วย 5 ฟีเจอร์หลัก ที่เหมือนยกธนาคารส่วนตัวมาไว้บนมือถือ จะทำอะไรก็สะดวกสบายแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น เช็คยอดเงินในบัญชีได้ตลอด 24 ชม. , โอนเงินง่ายพร้อม e-slip ที่แชร์ได้ทั้งไลน์/อีเมล์/SMS , เติมเงินสะดวกทั้งค่าโทรหรือบัตรทางด่วน , จ่ายบิลเร็ว ไม่ต้องรอคิว เพียงสแกนบาร์โค้ดบนบิล หรือแม้แต่การจัดการบัตรเครดิตก็ทำได้ครบ จบในแอปเดียว

K PLUS-Credit Card 3

ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคดิจิทัลที่ต้องการข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อจัดการการใช้จ่ายด้วยตัวเอง K PLUS จึงได้มีฟีเจอร์รองรับการจัดการบัตรเครดิต เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างครบถ้วนรอบด้าน กับ 3 เรื่องหลัก “บอก-สรุป-บริการ”
 
1) บอก บอกรายละเอียดบัตรเครดิตที่จำเป็น ทั้งยอดรายการที่ใช้จ่ายไป รูดปุ๊บเห็นยอดปั๊บ ให้ลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อย่างไร้กังวล / ยอดวงเงินคงเหลือ ให้ลูกค้าสามารถวางแผนจัดการค่าใช้จ่ายได้ทันที หรือแม้แต่ คะแนนสะสม ก็สามารถเช็คได้ภายในแอปเดียว
 
2) สรุป สรุปยอดเรียกเก็บรายเดือน หมดปัญหาไม่ได้รับ statement ทางไปรษณีย์ มีแอป K PLUS ก็ทราบยอดชำระได้
 
3) บริการ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไหนให้วุ่นวาย เพราะ K PLUS ให้คุณจ่ายบิลบัตรเครดิตได้ทันที และจ่ายผ่าน Wi-Fi ได้ทุกที่แค่บันทึกเป็นรายการโปรด รวมถึงขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตชั่วคราว ไม่ต้องยกหูโทรหา Call Center สามารถทำผ่าน K PLUS ได้ และรู้ผลอนุมัติได้ทันที หรือ ขอใบแจ้งยอดรายการใช้จ่ายย้อนหลัง 6 เดือน ก็ทำได้สบายๆ

K PLUS-Credit Card Feature Screen

ซึ่งใน 5 เดือนแรกที่ผ่านมาของปีนี้ มีผู้ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทยราว 2.6 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายสูงเป็นอันดับ 1 ถึง 1.4 แสนล้านบาทเลยทีเดียว การจัดการบัตรเครดิตจึงถือเป็นอีกฟีเจอร์หลักที่กสิกรไทยให้ความสำคัญ และได้ตอบสนองความต้องการผู้ใช้บัตรเครดิตผ่านเมนูต่างๆบน K PLUS ได้อย่างครอบคลุมที่สุด เรียกได้ว่าแอปเดียวจบ ครบเรื่องบัตรเครดิตจริงๆ

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

เทรนด์ใหม่ๆ, ข่าวอัพเดท, เทคโนโลยี, สาระน่ารู้, ไอเดียเจ๋งๆ, การตลาด