กรณีศึกษา / ไวรัล — 18 May 2017
Auping แบรนด์ที่นอนจากประเทศเดนมาร์ก หยิบเอาเรื่องราวเลวร้ายในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปมารวมเป็นโฆษณาสุดฮา เพื่อที่จะสื่อให้เห็นว่า การนอนหลับที่เพียงพอ จะช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เป็นการหยิบเอาเรื่องราวใกล้ตัวมายกตัวอย่างเพื่อสื่อสารแบบง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่เน้นขายผลิตภัณฑ์ แต่เป็นการยกเอาอาการต่าง ๆ ที่ใคร ๆ ก็อาจเป็นกันได้ทุกเมื่อมาเป็นตัวเล่าเรื่องเพื่อเชื่อมโยงไปยังสินค้าของแบรนด์ นั่นก็คือที่นอนนั่นเอง เพราะถ้าคุณได้นอนหลับสบายเต็มอิ่ม อาการเบลอ ๆ เหล่านั้นก็คงจะลดน้อยลง จริงไม่จริง ลองไปชมโฆษณากันค่ะ