doves-incredible-new-pr-campaign-aims-to-change-womens-image-in-media-1

Dove ปล่อยแคมเปญเปลี่ยนภาพลักษณ์ของสาว ๆ ในวงการโฆษณาแบบเบา ๆ แต่ทำเอาหลาย ๆ แบรนด์ต้องเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญไปโดยปริยาย เพียงแค่ลุกขึ้นมานำเสนอภาพลักษณ์ของผู้หญิงในมุมต่าง ๆ จากที่มักจะถูกนำเสนอในมุมเซ็กซี่หรือเย้ายวนเพศตรงข้ามอยู่เสมอ

แต่การเปลี่ยนภาพลักษณ์ของสาว ๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์นั้นมักจะถูกจำกัดอยู่แค่ในวงแคบ ๆ ซึ่งอาจจะทำให้แคมเปญไม่ปังจนสามารถเปลี่ยนมุมมองและความคิดของผู้บริโภคได้ Dove จึงได้หาวิธีใหม่ ๆ เพื่อดึงให้แบรนด์อื่น ๆ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ภาพลักษณ์ของสาว ๆ ในมุมมองใหม่ ๆ ที่เต็มไปด้วยความเข้มแข็ง แข็งแกร่ง เป็นผู้นำไม่ต่างจากผู้ชาย

dove-shutterstock-mindshare

dove-image-hack

วิธีการของ Dove ก็คือนำเอาภาพของสาว ๆ ในมุมมองต่าง ๆ ไปลงเว็บไซต์ Shutterstock.com ที่ในวงการโฆษณามองว่านี่คือแหล่งรวมรูปภาพที่จะนำไปใช้ประกอบงานโฆษณาได้ และเมื่อเหล่าครีเอทีฟหรือเอเยนซี่ต่าง ๆ เข้ามาค้นหาภาพที่ต้องการ ก็จะพบภาพของสาว ๆ ในมุมมองใหม่ ๆ ที่ Dove ได้นำมาลงไว้ คนที่อยู่ในวงการโฆษณาก็จะได้เห็นว่าสาว ๆ ไม่ได้มีแค่มุมเซ็กซี่ให้นำเสนอเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายมุมที่น่าสนใจ และเมื่อภาพนั้น ๆ ถูกเลือกไปใช้ประกอบงานโฆษณาของแบรนด์ต่าง ๆ ผู้บริโภคก็จะได้เห็นสาว ๆ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ในมุมมองใหม่ ๆ ซึ่งเท่ากับว่า แบรนด์ต่าง ๆ ก็กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ภาพลักษณ์ของสาว ๆ ในมุมมองที่แตกต่างไปโดยปริยายนั่นเอง

 

Resource

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT