adobe-experience-cloud-logo

Adobe ปล่อยโฆษณาโปรโมทบริการ Adobe Experience Cloud ซึ่งเป็นบริการที่ซับซ้อนในด้านของเทคโนโลยี ถึงแม้โจทย์ในการสื่อสารจะยากแค่ไหน ก็ยังหักมุมได้แบบสุดฮา แถมกระตุ้นยอดขายไปในตัว

บริการ Adobe Experience Cloud เป็นระบบการจัดเก็บฐานข้อมูลออนไลน์ ที่ให้พนักงานในองค์กรสามารถเข้ามาดึงข้อมูลจากส่วนกลางไปใช้ให้ตรงกับประเภทงานของตัวเองได้ ซึ่งจะสะดวกสบายกับการทำงานภายใต้ฐานข้อมูลเดียวกัน และเป็นบริการสำหรับธุรกิจแบบ B2B ที่การทำโฆษณาเพื่อสื่อให้คนทั่วไปเข้าใจได้แบบง่าย ๆ นั้นเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ยากเกินความสามารถของ Adobe

1-adobe-the-heist-experience-cloud-ad-humor

โฆษณาชุดนี้เป็นเรื่องราวของโจรที่บุกเขามาปล้นธนาคารกลางวันแสก ๆ แต่สุดท้ายพนักงานก็จำได้ว่า โจรคนนี้คือใคร เพราะระบบ iBeacon ที่สามารถแจ้งเตือนว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการคือใคร ซึ่งเป็นการดึงข้อมูลจากพิกัดของธนาคารในมือืถอของลูกค้าขึ้นมา ซึ่งทำให้พนักงานมีข้อมูลของลูกค้า และสามารถนำเสนอบริการต่าง ๆ ได้ตรงกับความต้องการลูกค้ามากยิ่งขึ้น และนี่คือการยกตัวอย่างข้อดีของบริการ Adobe Experience Cloud

3-adobe-the-heist-experience-cloud-ad-humor

2-adobe-the-heist-experience-cloud-ad-humor

 

แต่สิ่งที่ทำให้น่าสนใจกว่านั้นก็คือการหักมุมเมื่อพนักงานรู้แล้วว่าโจรคนนี้เป็นลูกค้ารายหนึ่งของธนาคาร และได้นำเสนอเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจให้ เพราะเข้าใจในความต้องการลูกค้า ที่ต้องมาปล้นธนาคารเพราะอยากได้เงินไปซื้อบ้านนั่นเอง ลองไปชมโฆษณานี้กันเลยค่ะ

และสำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับบริการ Adobe Experience Cloud สามารถเข้าไปชมได้ที่คลิปวีดีโอนี้เลยค่ะ

Resource

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT