Screen Shot 2559-05-05 at 1.06.45 PM

ธนาคาร BBVA Continental ในประเทศเปรู เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นท้องถิ่น ด้วยการใช้ดนตรีเข้ามาเป็นสื่อ โดยเริ่มจากการปล่อยแอปพลิเคชั่น BBVA Radio เพื่อเปิดเพลงจากศิลปินท้องถิ่นเท่านั้น จากนั้นก็สร้างห้องกระจกเล็ก ๆ แบบใส ๆ เอาไว้กลางแจ้ง แล้วให้นักดนตรีท้องถิ่นกว่า 100 วง เข้ามาเล่นดนตรีข้างใน ซึ่งคนภายนอกจะไม่ได้ยินเสียงอะไร ถ้าอยากฟังจะต้องไปเปิดฟังผ่าน BBVA Radio เท่านั้น

Screen Shot 2559-05-05 at 1.06.21 PM

ซึ่งต่อมากลายเป็นกิจกรรมที่วัยรุ่นและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จนสถานนีวิทยุจัดเวลาออกอาการให้กับคลื่นวิทยุ BBVA Radio ในที่สุด ถือเป็น Music Marketing อีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว ลองไปชมกันค่ะ

 

Resource: adsoftheworld.com

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT

error: No Copy!