breast-cream-ep

แคมเปญรณรงค์ให้คนตระหนักถึงโรคมะเร็งเต้านมมากขึ้น โดยการทำ Print Ads ออกมาพร้อมข้อความชวนให้สะดุดใจว่า นี่คือครีมตัวแรกที่จะทำให้คุณมีริ้วรอยและเห็นริ้มรอยเหล่านั้นชัดเจนยิ่งขึ้นผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยยอมตรวจมะเร็งเต้านมด้วยครีมสำหรับตรวจหามะเร็งเต้านมโดยเฉพาะ ซึ่งครีมนี้จะช่วยให้สาวๆ ตรวจสอบหาก้อนมะเร็งเต้านมจากการนวดครีมบนทรวงอกได้ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมา กว่า 50% ของการตรวจพบมะเร็งเต้านม จะเป็นการตรวจพบจากการเอ็กซ์เรย์ ซึ่งกว่าจะตรวจเจอก็อาจจะพบว่าช้าเกินไปเสียแล้ว

เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาใส่ใจการตรวจหามะเร็งเต้านมด้วยตัวเองกันมากขึ้น New Zealand Breast Cancer Foundation จึงได้ร่วมมือกับเครื่องสำอาง Skinfood ปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่มีชื่อว่า Breast Cream ซึ่งเป็นครีมสำหรับตรวจหามะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง ซึ่งจะมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ด้วย

แต่การโปรโมทให้สาวๆ ได้รู้จักกับ Breast Cream นี้จะไม่เหมือนใคร เพราะใช้ Key Message ในทำนองที่ว่า “ครีมนี้จะช่วยให้คุณมีริ้วรอย และเห็นริ้วรอยเหี่ยวย่นของคุณได้มากขึ้น” และนั่นคือความตั้งใจที่ต้องการให้สาวๆ สงสัยและหันมาหาคำตอบกันมากขึ้น ซึ่งวิธีนี้จะทำให้สาวๆ รู้จักกับ Breast Cream มากขึ้นนั่นเอง

breast-cream-hed-2015

ช่างเป็นแคมเปญที่ชาญฉลาดมากอีกหนึ่งแคมเปญ ซึ่งในทุกๆ ปี จะมีแคมเปญเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมออกมาอยู่เรื่อยๆ และนี่คืออีกหนึ่งผลงานล่าสุดของ Colenso BBDO ประเทศนิวซีแลนด์ ช่างเป็นแคมเปญที่ชวนให้งงและสงสัยเป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นแคมเปญโฆษณาที่สร้างสรรค์อยู่ไม่น้อย และที่สำคัญคือ แคมเปญนี้ได้รับรางวัล Gold Lion ในงาน Cannes 2015 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ด้วย

Resource: adweek.com

 

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT

error: No Copy!