11196300_815798628457766_5254262518249638233_n

เมื่อเดือนที่แล้ว IKEA เปิดตัวบริการจัดงานแต่งงานออนไลน์ ตอนนี้ IKEA มาแนวใหม่ เปิดร้านอาหาร Pop-Up กลางกรุงลอนดอน ให้บริการเสิร์ฟอาหารถึงเตียงนอน ภายใต้ชื่อแคมเปญว่า IKEA Breakfast in Bed Cafe

enhanced-12114-1431947688-4enhanced-15372-1431948724-14

เป็นแคมเปญที่เรียกได้ว่าสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างลงตัว เป็นการสื่อให้เห็นถึงการพักผ่อนในรูปแบบใหม่ คุณสามารถที่จะรับประทานอาหารบนเตียงได้อย่างเพลิดเพลิน ซึ่งตอกย้ำให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการพักผ่อนบนเตียงมากขึ้น ซึ่งใครที่เข้าไปใช้บริการ จะสามารถเลือกเมนูอาหาร เลือกรูปแบบของเตียงและหมอน รวมไปถึงการเลือกชุดลำลองเพื่อใส่นอนรับประทานอาหารบนเตียงได้ด้วย

enhanced-16193-1431947845-3



enhanced-18675-1431947868-1

enhanced-4593-1431947926-1

enhanced-18666-1431948000-1

Screen Shot 2558-05-28 at 4.25.37 PM

ซึ่ง  IKEA Breakfast in Bed Cafe จะเปิดให้บริการเป็นรอบ เพียงแค่ 2 รอบต่อวันเท่านั้น คือตั้งแต่เวลา 07:00-11:00 และ 12:00-14:00 โดยให้บริการท่านละ 45 นาทีเท่านั้น ใครที่อยากจะสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่แบบนี้ จะต้องทำการลงทะเบียนออนไลน์ แต่น่าเสียดายที่ร้านนี้เปิดให้บริการเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น คือวันที่ 19-29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เป็นเคมเปญที่ดูเหมือนไม่ได้สื่ออะไรถึงเฟอร์นิเจอร์ แต่หากคิดดูดีๆ เตียงนอนเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราพักผ่อนได้สบาย แต่จะให้ลูกค้ามาทดลองนอนก็อาจจะดูธรรมดาไปหน่อยนะ การให้คนได้เลือกเตียงนอนและหมอนมานอนรัลประทานอาหารบนเตียง ก็ถือว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้คนรู้สึกผ่อนคลายและเห็นความสำคัญของเตียงนอนได้อีกรูปแบบหนึ่ง

ถ้าเมืองไทยมีเคมเปญแบบนี้บ้าง คุณคิดว่าจะต้องทำร้านขนาดใหญ่เท่าไหร่ ถึงรองรับลูกค้าได้อย่างเพียงพอกันนะ

Resource: adweek.com , buzzfeed.com



ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT