hansaplast-final-hed-2015

Beiersdorf เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพเท้า Hansaplast ร่วมกับ บริษัทเอเยนซี่ Being ออกแคมเปญ “Feet Mag” หรือนิตยสารสำหรับเท้าของคุณ เพื่อเป็นการโปรโมตสินค้าในชื่อ “FoodExpert” ที่เป็นผลิตภัณฑ์ในการระงับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ของเท้าคุณ

โดยเจ้านิตยสารสำหรับเท้าเล่มดังกล่าว ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์คล้ายกับนิตยสารแฟชั่นชั้นนำทั่วไป แต่ที่พิเศษคือการใช้กระดาษที่มีความหนามากขึ้น เพื่อให้ง่ายต่อการเปิดโดยใช้แค่เท้าหนึ่งข้าง อีกทั้งมีการจัดวางทั้งตัวหนังสือและรูปภาพให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้ง่ายต่อการอ่านในระยะไกลกว่าปกติ

ส่วนเนื้อหาภายในนิตยสารดังกล่าวก็จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเท้าล้วนๆ ไม่ว่าจะนางแบบที่ถ่ายก็จะมีรูปเท้าอยู่ด้วย ทั้งๆ ที่ปกติมันต้องเป็นมือนะ อีกทั้งเรื่องราวคอลัมน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ ความงาม การท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการพยากรณ์ดวงชะตา ก็จะใช้เท้าเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น และที่ขาดไม่ได้คือการโฆษณาสินค้าเกี่ยวกับดูแลเท้าของ FootExpert นั่นเอง

ถือเป็นแคมเปญที่สร้างช่องทางการโฆษณาผลิตภัณฑ์ของตนเองได้ตรงจุด แทนที่จะไปซื้อโฆษณาหน้าสองหน้าในหน้านิตยสารชั้นนำปกติ ซึ่งคนคงได้แค่เปิดผ่านเท่านั้น และจากแคมเปญชุดนี้ ถ้าสามารถที่จะนำมาต่อยอดเพื่อออกนิตยสาร หนังสือ  สำหรับผู้พิการทางแขนได้คงจะไม่น้อย

ใครอยากรู้ว่าหนาตารูปร่างนิตยสารสำหรับเท้า “Feet Mag” เป็นอย่างไร ลองไปตามโหลดกันมาดูได้คะ Feet Mag (PDF)

Resource: adweek.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT