women-media-hed5-2015

ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอำนาจในการซื้อสูงกว่าผู้ชาย ซึ่งจากการประเมินมูลค่าในการซื้อของผู้หญิงในอเมริกามีมูลค่าสูงกว่าประมาณ 5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้นักการตลาดสนใจพฤติกรรมการบริโภคสื่อของผู้หญิงเป็นพิเศษ เพราะนั่นหมายถึงโอกาสในการสื่อสารที่จะขยับขยายธุรกิจได้เป็นอย่างดี

โดยบริษัท Meredith ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภคเหล่านี้ จึงได้ทำการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคสื่อของผู้หญิงวัย 18-67 ปี และรวมรวมข้อมูลขึ้นมาเป็น Infographic ให้เข้าใจง่ายๆ ซึ่งเป็นประโยชน์กับนักการตลาดอย่างมาก โดยสรุปใจความสำคัญได้ดังนี้

อุปกรณ์ที่ผู้หญิงมักจะใช้เข้าอินเตอร์เน็ต

  • 74%  Laptop
  • 67%  สมาร์ทโฟน
  • 57%  คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ Desktop
  • 46%  Tablet
  • 14%  E-Reader

เรื่องที่ผู้หญิงมักจะชอบแชร์กันมากที่สุด

  • 57%  เรื่องตลกๆ ชวนให้ขบขัน
  • 55%  ภาพถ่าย หรือวีดีโอของตัวเอง
  • 31%  ข่าวสารต่างๆ
  • 24%  แนะนำสินค้าที่ถูกใจ
  • 21%  ข้อมูลสาระดีๆ ที่มีประโยชน์

ผู้หญิงใช้สื่อ Media อะไร และเพื่ออะไรบ้าง

  • 80%  ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อค้นหาสิ่งที่ต้องการหรือกำลังสนใจ
  • 65%  ดูทีวีเพื่อคลายเครียด
  • 38%  อ่านนิตยสารต่างๆ เพื่ออ่านข้อมูลที่น่าสนใจในหนังสือ
  • 49%  ติดตามข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์

Social Media ที่ใช้อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง

  • 83%  Facebook
  • 58%  Youtube
  • 41%  Pinterest
  • 34%  Twitter
  • 33%  Instagram

Screen Shot 2558-04-20 at 10.56.07 AM

Resource: adweek.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT