การไม่เล่นมือถือหรือรับโทรศัพท์ขณะขับรถ เป็นสิ่งที่คนทั่วโลกรณรงค์ให้ทำกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังเล่นกันต่อไปแม้จะมีกฏหมายห้ามแล้วก็ตาม แต่โฆษณาตัวนี้ทำให้หลายคนหยุดคิดถึงความปลอดภัยของตัวเอง ด้วยวิธีการที่ชาญฉลาด ลองชมกันดูก่อนเฉลยกันครับ

VW-Eyes-on-the-road-002

วิธีการที่ Vokswagen ฮ่องกงทำ คือการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ขณะที่ทุกคนกำลังตั้งใจดูโฆษณาในโรงหนัง ซึ่งเป็นเหมือนทุกคนกำลังขับรถอยู่ แล้วเบื้องหลังคนควบคุมโรงหนังส่งสัญญาณที่ใช้ตัวปล่อยแบบดัก location-based ส่งข้อความให้กับทุกๆคนในโรงหนัง

ทุกคนไม่ลังเลที่จะหยิบมือถือของตัวเองมาดู แล้วรถก็ชนอย่างที่เห็น เป็นเหมือนประสบการณ์ที่จะได้รับที่เหมือนจริงมากๆ ทำให้หลายคนเริ่มกลัวการหยิบมือถือมาเล่นบนรถอย่างจริงจัง ชอบมากๆครับ

Screen Shot 2015-01-14 at 18.45.41

Source

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

เทรนด์ใหม่ๆ, ข่าวอัพเดท, เทคโนโลยี, สาระน่ารู้, ไอเดียเจ๋งๆ, การตลาด