จากผลการสำรวจผู้บริโภคของ Vipshop และ The Economist Intelligence Unit จากหลายประเทศในเอเชียพบว่า ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอำนาจในการขับเคลื่อนธุรกิจด้าน eCommerce สูง เพราะกว่า 80% ของผู้บริโภคเพศหญิงนิยมการซื้อของออนไลน์ ซึ่ง 90% ของการซื้อสินค้าเหล่านั้นคือสินค้าประเภทเสื้อผ้าเครื่องประดับต่างๆ แต่ถ้าจะไม่ได้ซื้อสินค้าอะไร ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะมีพฤติกรรมเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าผ่านเว็บไซต์เป็นประจำทุกวันมากถึง 63% เลยทีเดียว และนั่นคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Vipshop มีรายได้เข้าเว็บจากการซื้อสินค้าของสมาชิกผู้หญิงถึง 90%
แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ กลุ่มตัวอย่างผู้หญิงกว่า 49% ที่ร่วมทำแบบสอบถามนั้น รู้สึกพึงพอใจในการซื้อสินค้าออนไลน์มากกว่าซื้อสินค้าที่หน้าร้านค้าปลีกทั่วไป ผลักดันให้ยอดตัวเลขของผู้ที่พึงพอใจในการช๊อปออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเป็น 69%
และสถิติเหล่านี้ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าผู้หญิง เป็นเพศที่มีอิทธิพลต่อการซื้อขายออนไลน์ สำหรับข้อมูลทั้งหมดได้ถูกรวบรวมมาในรูปแบบของ Infographic ด้านล่างนี้แล้ว ลองไปดูกันค่ะว่า เพราะอะไรผู้หญิงถึงได้เป็นปัจจัยนึงที่ทำให้การซื้อขายออนไลน์ขยายตัวได้ดี
Resource: economistinsights.com
เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Infographic: Content แบบไหนน่าสนใจสำหรับ Facebook
October 31, 2017
กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ด้วยการตลาดแบบ 360 องศา
November 21, 2016
การสื่อสารการตลาด 360 องศา หมายถึงอะไร
November 11, 2016
Infographic ขนาดของรูปภาพในส่วนต่าง ๆ ของ Facebook Page แบบใหม่
September 17, 2016
30 คำศัพท์น่ารู้ เกี่ยวกับ Digital Marketing
September 14, 2016
8 เทคนิคการทำ Content Marketing ให้เกิดประสิทธิภาพ
September 13, 2016
infographic ข้อมูลสำคัญที่หน้า Homepage ของเว็บไซต์ควรมี
September 12, 2016
เพิ่มยอดขายด้วยการตลาดแบบ Personalized Marketing
July 05, 2016