VIPShop_infographic_EN

จากผลการสำรวจผู้บริโภคของ Vipshop และ The Economist Intelligence Unit จากหลายประเทศในเอเชียพบว่า ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอำนาจในการขับเคลื่อนธุรกิจด้าน eCommerce สูง เพราะกว่า 80% ของผู้บริโภคเพศหญิงนิยมการซื้อของออนไลน์ ซึ่ง 90% ของการซื้อสินค้าเหล่านั้นคือสินค้าประเภทเสื้อผ้าเครื่องประดับต่างๆ แต่ถ้าจะไม่ได้ซื้อสินค้าอะไร ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะมีพฤติกรรมเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าผ่านเว็บไซต์เป็นประจำทุกวันมากถึง 63% เลยทีเดียว และนั่นคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Vipshop มีรายได้เข้าเว็บจากการซื้อสินค้าของสมาชิกผู้หญิงถึง 90% 

แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ กลุ่มตัวอย่างผู้หญิงกว่า 49% ที่ร่วมทำแบบสอบถามนั้น รู้สึกพึงพอใจในการซื้อสินค้าออนไลน์มากกว่าซื้อสินค้าที่หน้าร้านค้าปลีกทั่วไป ผลักดันให้ยอดตัวเลขของผู้ที่พึงพอใจในการช๊อปออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเป็น 69%

และสถิติเหล่านี้ก็ถือเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าผู้หญิง เป็นเพศที่มีอิทธิพลต่อการซื้อขายออนไลน์ สำหรับข้อมูลทั้งหมดได้ถูกรวบรวมมาในรูปแบบของ Infographic ด้านล่างนี้แล้ว ลองไปดูกันค่ะว่า เพราะอะไรผู้หญิงถึงได้เป็นปัจจัยนึงที่ทำให้การซื้อขายออนไลน์ขยายตัวได้ดี

VIPShop_infographic_EN

Resource: economistinsights.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT