ในยุคที่การถ่ายภาพแบบ Selfie กลายเป็นพฤติกรรมยอดฮิตที่หลากหลายแบรนด์ก็มีการหยิบมาใช้เป็น Mechanic ในการทำตลาดบนสื่อออนไลน์ ซึ่งก็มีทั้งแบรนด์ที่ทำแล้วประสบความสำเร็จจนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย หรือมียอดขายที่ถล่มทลายในเวลาอันรวดเร็ว แต่สิ่งที่มาเร็ว ก็อาจจะไปเร็วได้ด้วยเช่นกัน เพราะสื่อออนไลน์เปรียบเสมือนกับดาบ 2 คมที่วันนึงอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือในการทำลายชื่อเสียงได้เป็นอย่างดี

และประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการซื้อขายเสื้อผ้าออนไลน์กันชนิดที่เรียกว่า มีเงินหมุนเวียนในประเทศได้สูงถึง 57.1 ล้านหยวน หรือประมาณ 305,691,000,000 บาท (โดยประมาณ) แต่สาวๆ ในประเทศจีนก็ไม่ธรรมดา เมื่อสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์มาแล้วไม่ถูกใจ มีรึจะปล่อยให้มันผ่านไปได้ง่ายๆ ว่าแล้วสาวๆ เหล่านักช๊อปเสื้อผ้าออนไลน์ก็ลองใส่ชุดที่สั่งซื้อมาแล้วก็ถ่ายรูป Selfie โพสต์แดกดัน ประชดประชันกันซะเห็นภาพ ลองไปดูตัวอย่างกันค่ะ

13

สำหรับรายนี้เธอคิดว่าเสื้อที่เธอได้มา มันไม่ค่อยจะโอเคเท่าไหร่ เธอไม่ชอบเลย

9

ส่วนรายนี้เค้าบอกว่า ชั้นก็แค่ต้องการความอบอุ่น เหมือนจะออกแนวประชดนะเนี่ย

12-1

ภาพนี้อาจจะดูโหดร้ายไปสักนิดนะคะ เมื่อเธอกลังเตือนว่ารอยแหวกกางเกงของเธอนั้นน่ะ มันอันตรายนะ ดูให้ดี

121

สำหรับสาวคนนี้ เธอบอกว่า ชั้นก็แค่ต้องการตรวจสอบความยาวของกระโปรงก่อนสั่งซื้อนะ

นี่เป็นแค่ตัวอย่างของพฤติกรรมนักช๊อปออนไลน์ในประเทศจีน ที่ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แน่นอนว่าคนที่ผ่านมาได้เห็นภาพและข้อความต่างๆ นาๆ ก็อาจจะไม่กล้าสั่งซื้อสินค้านั้นๆ ได้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอำนาจของสื่อในปัจจุบัน ที่อยู่ในมือของผู้บริโภคนั่นเอง และนี่คือการสื่อสารแบบ 2 ทางที่ผู้บริโภคสามารถสื่อสารถึงแบรนด์ได้ด้วยวิธีการต่างๆ

Resource: en.rocketnews24.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT