Location เป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดในยุคของโซเชี่ยลมีเดีย เพราะพฤติกรรมประชากรออนไลน์ส่วนใหญ่ มีการเช็คอินสถานที่พร้อมกับอัพภาพถ่ายบนช่องทางต่างๆ ซึ่ง Instagram ก็เป็นอีกหนึ่งแอปลิเคชั่นที่มีคนอัพรูปภาพแล้วแท็กสถานที่จำนวนมาก และสุวรรณภูมิก็เคยครองตำแหน่งสถานที่ยอดฮิตที่มีคนอัพรูปพร้อมเช็คอินสถานที่มากที่สุดในปี 2012 แต่ปี 2013 ที่ผ่านมา สยามพารากอนก็ได้แย่งตำแหน่งสถานที่ยอดฮิตที่มีการอัพรูปพร้อมเช็คอินสถานที่มากที่สุดไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของคนอนไลน์ได้เป็นอย่างดี ไปที่ไหน อัพรูปที่นั่น พร้อมบอกพิกัดให้ทราบ จึงทำให้นักการตลาดออนไลน์ หันมาให้ความสำคัญในเรื่องของการทำตลาดบน Instagram มากขึ้น

แต่สำหรับปี 2014 นี้ Disneyland ในเมือง Anaheim ประเทศ California ครองตำแหน่งสถานที่ที่มีคนแท็กสถานที่บน Instagram มากที่สุดเป็นอันดับ 1  ซึ่งหมายความว่า ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่นิยมการเช็คอินบน Instagram

Disneyland, Anaheim, California

อันดับที่ 2 เป็น Dodger Stadium ที่เมือง Los Angeles ประเทศ California

Dodger Stadium, Los Angeles, California

อันดับที่ 3 เป็น  Times Square เมือง New York ประเทศ New York

Times Square, New York, New York

อันดับที่ 4 คือ Siam Paragon shopping mall ที่หล่นมาจากอันดับ 1 ในปีที่ผ่านมา

Siam Paragon shopping mall, Bangkok, Thailandอันดับที่ 5 เป็นของ Gorky Park เมือง Moscow ประเทศ Russia

Gorky Park, Moscow, Russia
อันดับที่ 6 เป็นของ Musée du Louvre เมือง Paris ประเทศ France

Musée du Louvre เมือง Paris ประเทศ France
อันดับที่ 7 เป็นของ Red Square เมือง Moscow ประเทศ Russia

Red Square, Moscow, Russia
อันดับที่ 8 เป็นของ Madison Square Garden เมือง New York ประเทศ New York

Madison Square Garden เมือง New York ประเทศ New York
อันดับที่ 9 เป็นของ Yankee Stadium เมือง New York ประเทศ New York

Yankee Stadium เมือง New York ประเทศ New York
และอันดับสุดท้ายเป็นของ The Dubai Mall เมือง Dubai ประเทศ United Arab Emirates

Screen Shot 2557-12-07 at 4.03.08 PM

Resource: gigaom.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT