gatorade-sweat-it-hed-2014

เครื่องดื่มเกลือแร่รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาอย่าง Gatorade ตอกย้ำภาพลักษณ์ให้กับสินค้าให้ชัดเจนและเกิดการจดจำด้วยการปล่อยแคมเปญ Sweat It To Get It ที่จะไม่ยอมขายสินค้าให้ใครง่ายๆ ถ้าๆ ไม่ได้เสียเหงื่อมาก่อน

โดยแคมเปญนี้มีคนดังในวงการกีฬามาร่วมแสดงหลายคน เป็นการเซอร์ไพร์คนดูด้วยการที่ไม่ยอมขายสินค้าให้กับผู้คนทั่วไป ไม่ว่าจะทำยังไงก็จะไม่ยอมขายให้เด็ดขาด เพราะลูกค้าไม่ได้เสียเหงื่อ แล้วจะดื่มเกลือแร่อย่าง Gatorade ได้อย่างไร เป็นเรื่องเป็นราวจนผู้จัดการร้านต้องออกมาเคลียร์เป็นการด่วน แต่ผู้จัดการร้านที่ออกมาคือ Peyton Manning นักกีฬาที่ทรงคุณค่าของ NFL ถึง 5 สมัย และวิธีแก้ปัญหาของเค้าคือการโยนขวดเครื่องดื่มเกลือแร่ Gatorade ให้ลูกค้าวิ่งไปรับ เพื่อเป็นการทำให้ลูกค้าเสียเหงื่อเสียก่อน แล้วจึงจะชำระเงินค่าสินค้าได้

เป็นการสร้างจุดสนใจให้ผู้ชมเกิดคำถามในใจว่า เพราะอะไรถึงไม่ยอมขายสินค้าให้ นั่นก็เป็นประเด็นให้เกิดการติดตาม พร้อมกับตอกย้ำจุดขายให้เกิดการจดจำได้เป็นอย่างดีว่า ถ้าไม่เสียเหงื่อ ไม่ควรดื่ม Gatorade ลองไปชมวีดีโอกันค่ะ

Resource: adweek.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT