420x594_EBARA_A_AdFest

จำได้มั๊ยคะว่าเด็กๆ เราไม่ชอบกินผักกันเพราะอะไร รสชาติ หรือเพราะว่ามันไม่มีเรื่องราวให้เรารู้สึกอยากจะกินผัก หรือหลายๆ อย่างประกอบกัน ซึ่งด้วยเหตุผลมากมายเหล่านั้น “Ebara” เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็ได้คิดแก้โจทย์นั้นด้วยการสร้างเกมส์ “Fun Fair in Your Mouth” ซึ่งเป็น Virtual Game ที่จะเล่นผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยใช้กล้อง web cam ส่องมาที่หน้าของเรา แล้วหน้าจอก็จะมีผักชนิดต่างๆ ลอยออกมาที่หน้าจอ แล้วให้เด็กๆ อ้าปากงับผลไม้เหล่านั้นให้ได้ ซึ่งพ่อแม่ ผู้ปกครองสามารถที่จะเล่นไปพร้อมๆ กับลูกๆ ได้ด้วย

เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับครอบครัว และยังช่วยให้เด็กสนุกสนานไปกับการกินผักโดยปราศจากเงื่อนไขเรื่องของรสชาติได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความรู้สึกกลัวอาหารหรือน้ำดื่มที่มาจากผัก และยังกระตุ้นให้อยากลองรับประทานผักได้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ดีๆ ร่วมกันกับแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

480437246_1280x720

แต่นอกจากการทำเกมส์ในลักษณะ Virtual Game ออกมาแล้ว Ebara ยังตอกย้ำความรู้สึกสนุกให้กับเด็กๆ มากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มความสามารถของเกมส์ให้มีเครื่องสั่นที่ปาก แต่คราวนี้เด็กๆ จะต้องออกมาเล่นตามงาน event ที่ถูกจัดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ เป็นการตอกย้ำความสนุก และกระตุ้นให้เกิดการติดตามได้ เพราะหน้าจอจะเป็นภาพของสถานการณ์ต่างๆ เวลาที่เรากินผัก อย่างเช่นกินผักตอนที่เจอไดโนเสาร์ เครื่องสั่นก็อาจจะสั่นแรงมากขึ้นเพื่อให้เด็กรู้สึกถึงความตื่นเต้นได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งแคมเปญนี้ได้คว้ารางวัล Grand Prix จากญี่ปุ่นด้วย

Resource: campaignbriefasia.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT