Nescafe: "A thousand red mugs" Ambient Advert by Drap

Nescafe ชวนคนรักกาแฟมาร่วมกันปลดล๊อคเพื่อสร้างมิตรภาพกับแคมเปญ “Nescafe A thousand red mugs” เพื่อเป็นการสร้างมิตรภาพดีๆ ร่วมกัน โดยการใช้ Facebook เข้ามาเป็น Mechanic ในแคมเปญ

แต่ Gimmick ของแคมเปญนี้อยู่ที่แก้วกาแฟสีแดงที่ถูกล๊อคเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ ใครที่อยากจะได้แก้วกาแฟสีแดง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Nescafe จะต้องล๊อคอินเข้าไปทำตามขั้นตอนของกิจกรรมผ่าน Facebook แล้วจะได้รหัสมาทำการปลดล๊อคสายที่คล้องแก้วกาแฟเอาไว้

ถือเป็นการตลาดแบบสงครามกองโจรที่สร้างการรับรู้ได้ด้วยแก้วกาแฟที่ล๊อคเรียงกันเอาไว้ตามสถานที่ต่างๆ ช่วยสร้างการจดจำได้ดี และใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook มาเป็นเครื่องมือในการกระจายข่าวสาร เป็นการวางแผนเพื่อให้การสื่อสารนั้นครอบคลุมได้มากยิ่งขึ้น ลองไปชมวีดีโอตัวอย่างกันค่ะ

Resource: adworld.olanola.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT