aytacc

วัฒนธรรมในแต่ละประเทศแตกต่างกัน พฤติกรรมผู้บริโภคก็ย่อมแตกต่างกันไปด้วย กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการโฆษณาก็ย่อมมีทิศทางที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะประเทศตรุกี ที่ชาวมุสลิมจะมีช่วงถือศีลอด หรือที่เราเรียกกันว่า เทศกาลรอมฎอน ซึ่งชาวมุสลิมจะงดรับประทานอาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดในช่วงกลางวัน

ในช่วงเทศกาลถือศีลอดนั้น Aytaç ผู้จำหน่ายอาหารแปรรูปจึงเปลี่ยนบิลบอร์ดกลางแจ้งให้กลายเป็นนาฬิกาจับเวลาถอยหลัง โดยมีจานเปล่าที่ไร้ซึ่งอาหารใดๆ วางอยู่ข้างๆ ทันทีที่เข้าสู่ช่วงเวลาที่ช่วงเวลาที่ชาวมุสลิมรับประทานอาหารและเครื่องดื่มได้ บิลบอร์ดก็จะขึ้นภาพอาหารเมนูต่างๆ ที่สุดแสนจะน่ารับประทานบนจานเปล่าใบเดิม เพื่อเป็นการบอกว่า ขณะนี้คุณสามารถรับประทานอาหารได้แล้วนะ

aytacta-iftarin-hakkini-veren-billboard-1-kucuk

ลองคิดดูว่า เวลาที่คนเราอดอาหารมาทั้งวัน ภาพอาหารจานแรกที่เห็นจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความอยากได้มากขนาดไหน และนี่คือจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้คนจดจำแบรนด์ได้ และยังเป็นการโฆษณาที่เป็นมิตรกับผู้ที่ถือศีลอดได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ชาวมุสลิมรู้สึกดีกับแบรนด์ได้มากขึ้น

Resource: reklamona.com , vimeo.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT