คุณคงจะเคยเห็นทั่วอนุสาวรีย์หรือตามสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ มีคนคอยยื่นผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง

ให้ได้ทดลองกันฟรีๆ ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดวิธีหนึ่งเมื่อแบรนด์ต้องการออกสินค้าตัวใหม่ เพื่อ

เป็นการทดลองตลาดนั่นเอง แต่แคมเปญนี้จะทำให้ผู้บริโภคสนุกกว่าการรับของฟรีแบบธรรมดาๆ

ด้วยนี่สิ สงสัยแล้วใช่มั้ย … งั้นไปดูวิธีการแจกแบบล้ำๆกันเลย !!

21-9-2557 14-40-07

ขนมทอดกรอบยี่ห้อ Walkers ดูๆไปเหมือนเลย์ใช่มั้ยล่ะ ก็เจ้า Walkers นี่แหละเป็นแบรนด์แม่

ของเลย์นั่นเอง แคมเปญนี้เป็นวิธีการแจกตัวอย่างสินค้าที่ล้ำจริงๆ เพราะวิธีการของแคมเปญนี้คือ

แทนที่จะจ้างคนมายืนแจกสินค้า หรือ เป็น Troop กลุ่มคนมาถือป้าย จ้างพีอาร์สวยๆ กลับเอา

แบรนด์แอมบาสเดอร์นี่แหละ มาจำลอง ทำเป็นตู้หยอดเหรีญ Interactive เก๋ๆซะเลย ซึ่งมีข้อแม้ว่า

ถ้าคุณอยากได้ผลิตภัณฑ์ฟรีๆละก็ ต้องทวีตหา “Gary Lineker”  (@Walkers_busstop)

ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลขวัญใจของชาวอังกฤษและยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Walkers ด้วย

การกำหนดพิกัดที่ตั้งของตู้หยอดเหรียญ Interactive นี้ ก็ถูกวางไว้ในที่ๆมีคนพลุกพล่าน

อย่างป้ายรถเมล์ที่มีคนจอแจที่สุดในกรุงลอนดอน ทั้งตู้ที่ล้ำสุดๆ บวกกับ สถานที่ๆเวิร์คสุดๆ

ทำให้แคมเปญก็โอสุดๆไปเลย เพราะสามารถเข้าถึงคนได้แบบ Real-Time โต้ตอบได้เหมือน

เจอแบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวเป็นๆ นั่นทำให้ทั้งแบรนด์และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงกันได้อย่างดี

เมื่อคุณได้รับผลิตภัณฑ์ตัวอย่างแล้ว หลักๆแคมเปญนี้อยากให้ผู้บริโภคได้ร่วมโหวต

รสชาติของขนมทอดกรอบรสใหม่ที่แจกไปนั้น ว่ารสไหนคุณชอบสุดๆ จะทวีตก็ได้หรือ

เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.walkers.co.uk ก็ได้เช่นกัน ซึ่งในเว็บไซต์ก็จะบอกทั้งที่มา

ของสูตรขนมทอดกรอบรสชาติใหม่นี้ และ คนคิดค้นซึ่งเป็นเข้าร่วมจากทางบ้าน เหมือนกับ

บ้านเราที่เลย์ให้ช่วยคิดรส นั่นเอง แล้วคุณคิดแคมเปญนี้โอแค่ไหน คอมเมนต์กันมาได้เล้ย ^^

21-9-2557 15-28-54

Source : Londonpragency 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.