ในแต่ละปี ผู้ลี้ภัยจากประเทศเกาหลีเหนือ ประเทศเผด็จการที่ทั่วโลกก็ต่าง

หวาดระแวง โดยเฉพาะคู่กัดพี่น้องสายเลือดเดียวกันอย่างประเทศเกาหลีใต้ ต้องระทนทุกข์

และพยายามหลบหนีเพื่อหาเสรีภาพให้แก่ตนเอง แต่ทว่าการลี้ภัยนี้ไม่ใช่หนทางที่ง่ายดาย

หากจับได้ว่าหลบหนีมาเกาหลีใต้ ท้ายที่สุดก็ต้องถูกส่งกลับไปยังถิ่นเดิม เหมือนตายทั้งเป็น

แคมเปญนี้จึงจัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจและให้คนเกาหลีใต้ทุกคนตระหนักถึงปัญหานี้

13-9-2557 20-38-40

 

 

 

 

 

 

 

 

 

UNHCR (ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) ด้วยภารกิจหลัก คือการปกป้องและสนับสนุน

ในกิจการที่เกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัยทั่วโลก ตามข้อเรียกร้องของรัฐบาลในแต่ละประเทศ รวมทั้งยังมีหน้าที่สำคัญ

ในการส่งผู้ลี้ภัยกลับประเทศต้นทาง หรือ ประเทศที่สามเพื่อตั้งถิ่นฐานใหม่

ในการสร้างแคมเปญนี้ UNHCR ได้ร่วมมือกับเอเจนซี่สัญชาติเกาหลีใต้ที่ชื่อ CHEIL โดยหวังเพื่อ

ให้ผู้ที่พบเห็นรูปปั้นสามมิติจำลองจากคนเกาหลีเหนือที่พำนักอยู่ในเกาหลีใต้จริงๆ ได้รับรู้ถึงปัญหาการลี้ภัย

และตระหนักถึงความถูกต้องในฐานะเพื่อนมนุษย์ว่ายังมีเพื่อนสายเลือดเดียวกัน ยังไร้เสรีภาพและต้องการ

กำลังใจ ซึ่งวิธีการคือ รูปปั้นสามมิตินี้ได้นำไปวางยังที่ต่างๆภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะ เมื่อคุณพบรูปปั้นนี้

สามารถนำมือถือแสกน QR/NFC Code เพื่อรับฟังคลิปวิดิโอเรื่องราวการลี้ภัยจากเจ้าของหน้าตารูปปั้นนี้จริง

นอกจากนั้นคุณยังสามารถส่งกำลังใจผ่านคลิปนั้นได้ด้วยการเขียนข้อความหลังจากชมคลิป ซึ่งเว็บนี้จะลิงค์

อัตโนมัติกับ Facebook User ของคุณเพื่อให้เกิดการกระจายในวงกว้างมากขึ้นในสังคมออนไลน์

หลังจากที่แคมเปญนี้ผ่านไป 3 สัปดาห์ มีผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์กว่า 48,216 คน และเข้าร่วมกับแคมเปญ

โดยการสแกนและเขียนข้อความให้กำลังใจผู้ลี้ภัย นอกจากนั้นยังมีสื่อต่างๆนำไปนำเสนอข่าวในช่องทาง

ออฟไลน์อีกด้วย ทำให้มีผู้รับรู้ถึงแคมเปญดังกล่าวกว่า สามล้านห้าแสนคน

ทุกๆวัน โลกเราที่หมุนอยู่นี้ ในที่ต่างๆบนโลกแม้กระทั่งใกล้ๆตัว ยังคงรอความช่วยเหลือจากเราอยู่

หากคุณยังมีกำลังทรัพย์ กำลังกาย และ กำลังใจ จงช่วยเผื่อแผ่ให้กับเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก เพื่อทำให้

โลกนี้มีแต่ความรักและความสุขด้วยกันค่ะ :)

Source : UNHCR

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.