นานทีจะมีเคสการทำ Real-Time Marketing แหล่มๆมาให้เสพกัน เคสวันนี้มาจาก

แบรนด์น้ำดื่มที่ออกแคมเปญมาให้ว๊าวกันตล๊อดตลอด อย่าง Evian การทำการตลาดที่สามารถ

ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างทันทีทันใดนั้น ใช่ว่าทุกแบรนด์จะทำแล้วเวิร์คเสมอไป มาดูกันซิว่า

แบรนด์นี้ทำไมเขาทำแล้ว เวิร์คสุดๆ!!!

#evianbottleservice แฮชแทคที่ถูกนำมาใช้ในแคมเปญเมื่อเดือนสิงหาคม ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

ถ้าถามว่า คนเราจะนึกถึง “น้ำดื่ม” เวลาไหนบ้าง 1.เวลากระหาย 2.เราจะกระหายก็ต่อเมื่อร่างกาย

มีการขับเหงื่อ หรือ มีการใช้พลังงานภายในร่างกาย …นั่นแปลว่า เราจะนึกถึงน้ำดื่ม ก็ต่อเมื่อเรา

ออกกำลังกาย แล้วที่ไหนล่ะที่คนออกำลังกาย…ฟิตเนส สวนสาธารณะ ดังนั้น การทำการตลาด

แบบ Real-Time จึงเป็นการเข้าหาผู้บริโภคให้ถูกที่ ถูกเวลา ถูกคน เพื่อสามารถสื่อสาร Key Message

ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แคมเปญนี้ใช้วิธีง่ายๆ เพียงแค่คุณกระหายน้ำ >>Tweet หา Evain พร้อมติด Hash tag

>>ทีม brand ambassadors หรือ ตัวแทนของแบรนด์ ก็จะปั่นจักรยานไปเสิร์ฟน้ำให้คุณถึงที่ ไม่เกิน7นาที!

แค่นี้ก็สามารถทำเซอร์ไพรส์ให้คนได้ง่ายๆและเวิร์คสุดๆ

แต่ Evain ทำให้แคมเปญนี้เวิร์คมากขึ้นด้วยการซื้อ โฆษณา ของ Twitter (Promoted Tweets)

เลือก รหัสไปรษณีย์ ในละแวกนั้นเพื่อทำให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น

8-9-2557 21-51-05

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จากมีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์เฉลี่ยวันละ 147 คน แคมเปญดังกล่าวที่เกิดขึ้นในนิวยอร์คพุ่งขึ้น 11 เท่า

ในเวลา 3 วัน ได้ยอด Impression (มีผู้เห็นแคมเปญ) ถึง 2.8 ล้านครั้ง มียอด Engagement

(ร่วมโต้ตอบกับแบรนด์) 75,000 ครั้ง แคมเปญนี้ได้จัดขึ้นอีกในประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองผู้ดีอย่าง

กรุงลอนดอน และ เมืองน้ำหอมอย่าง กรุงปารีส แต่ต่างกันที่ ปารีสนั้นเปลี่ยนเป็นการทำ “แอพลิเคชั่น”

เพื่อให้ผู้ที่ดาวน์โหลดสามารถหาตู้น้ำ Evain ใกล้ๆได้ที่ไหนบ้าง

Source : Adweek

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.