Hellmanns-PreparaPraMim

Hellmanns เป็นมายองเนสที่ใช้ประกอบอาหารแบรนด์หนึ่งในประเทศโปรตุเกส ทำการตลาดออนไลน์ผ่านทวิตเตอร์ โดยให้ผู้บริโภคทั่วไปที่ไม่รู้ว่า วันนี้จะทำอาหารอะไรดี ในตู้เย็นมีวัตถุดิบเท่านี้ ก็ทวิตออกมาว่าตอนนี้มีวัตถุอะไรอยู่บ้าง พร้อมกับติดแฮชแท็ก #PreparaPraMim จากนั้น Hellmanns จะทวิตเมนูอาหารพร้อมกับวิธีการปรุงด้วยวัตถุดิบที่มีอยู่กลับไปให้แบบ real-time ซึ่งเมนูเหล่านั้นจะขาดส่วนผสมหลักอย่างมายองเนสได้อย่างไร 

ถือเป็นการทำแคมเปญที่ง่าย ไม่ซับซ้อน และไม่ต้องลงทุนทำ mobile application ให้สิ้นเปลือง การส่งเมนูอาหารและสูตรการทำอาหารเมนูนั้นกลับไปให้แบบ real-time ทำให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างผ่านช่องทางออนไลน์ และยังทำให้เกิดปฎิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นำมาซึ่งความรู้สึกดีๆ ที่จะเกิดขึ้นกับแบรนด์ในเวลาต่อมา และที่สำคัญคือสามารถกระตุ้นยอดขายได้อีกด้วย

เป็นแคมเปญที่น่าสนใจ เพราะหลังจากที่เริ่มแคมเปญนี้เพียงวันเดียว ก็สามารถสร้าง Impression ได้สูงถึง 22 ล้านครั้ง และยังเพิ่ม Engagement ได้มากขึ้นถึง 3 เท่าตัวเลยทีเดียว ลองไปดูคลิปวีดีโอกันค่ะ

Resource: adv-universe.blogspot.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT