obi-renovated-billboards-1-600-75837

OBI ร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งบ้านในประเทศเยอรมนีออกแคมเปญกระตุ้นยอดขาย พร้อมหลีกเลี่ยงการตลาดที่แข่งขันกันด้วยราคา มาเป็นการแข่งขันกันด้วยความคิดสร้างสรรค์

โดยทีมงานของ OBI จะออกตระเวนหาสถานที่เก่าๆ ที่เป็นตึกแถวและมีพื้นที่พอที่จะให้ทีมงานเข้าไปตกแต่งทาสีใหม่ เพื่อปรับปรุงบ้านให้ดูใหม่ขึ้น แต่แคมเปญนี้จะเลือกทำแค่เฉพาะส่วนเท่านั้น โดยจะทาสีให้มีขนาดเท่ากับบิลบอร์ดของจริง พร้อมทิ้งท้ายด้วยคำว่า “Renovated Billboards” เพื่อให้คนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นความแตกต่างในรูปแบบของป้าโฆษณา

Detail-renovation

แคมเปญนี้ไม่เพียงแต่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้ารู้สึกอยากใช้สินค้าภายในร้านมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการลงโฆษณาที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่าลงโฆษณาทั่วไปเสียอีก ถือเป็นการตลาดแบบสงครามกองโจร (Guerrlila Marketing) ที่ลงทุนน้อย แต่ได้กลับมาคุ้มค่าแคมเปญนึง ลองไปดูคลิปตัวอย่างกันค่ะ

Resource: adverblog.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT