A few seconds you just can’t skip

รถยนต์ฟอร์ดในแอฟริกาใต้รณรงค์ให้คนตระหนักถึงการคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยการปล่อยแคมเปญโฆษณาแบบ Pre-Roll บน Youtube ที่เรามักจะกด Skip ข้ามมันไปเพื่อเข้าชมวีดีโอที่เราต้องการ เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว

ฟอร์ดจึงได้ทำโฆษณาภายใต้ชื่อ A few seconds you just can’t skip ที่เล่นกับช่วงเวลาได้อย่างเหมาะสม โดยทำออกมาเป็นคลิปวีดีโอสั้นๆ เพื่อสื่อให้คนเห็นว่า การคาดเข็มขัดนิรภัยใช้เวลาแค่แป๊ปเดียว และเปรียบเทียบให้เห็นว่า นี่คือสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามมันไปเหมือนเวลาที่เรากด Skip โฆษณาบน Youtube

แคมเปญนี้สามารถสื่อให้เห็นถึงการใช้เวลาที่เหมาะสมที่จะสื่อสารกับผู้ชม โดยเลือกใช้เวลาเพียงสั้นๆ ซึ่งเป็นจังหวะที่ยังสามารถสะกดสายตาคนดูให้เห็นโฆษณาได้ ถึงแม้จะแค่ผ่านตาก็ตาม เป็นกาตอกย้ำให้ Key Message ที่ต้องการสื่อสารออกมานั้นชัดเจนยิ่งขึ้น พวกเราคนไทย ดูวีดีโอนี้แล้วก็อย่ามองข้ามความปลอดภัยกันนะคะ

Resource: vimeo.comadeevee.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT