Lipton Ice Tea Cool Down Bus Stop Poster

ลิปตัน ไอซทีปล่อยแคมเปญดับร้อนกันที่ป้ายรถเมล์ในประเทศกรีซ ซึ่งเป็นประเทศที่ฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิสูงกว่า 39 องศาเซลเซียลเลยทีเดียว สำหรับคนไทยก็คงเรียกว่า ร้อนตับแล่บนั่นหล่ะ

ซึ่งแคมเปญนี้เป็นการโฆษณาด้วยการตลาดแบบสงครามกองโจร (Guerrilla Marketing) โดยมีการติดตั้งเครื่องทำความเย็นที่มีหน้าตาเหมือนพัดลมไอน้ำตามป้ายรถเมล์ต่างๆ กลางกรุงเอเธนส์ ใครที่เดินผ่านไป ผ่านมาแล้วรู้สึกร้อนๆ อยากได้อะไรเย็นๆ เพื่อผ่อนคลาย ก็สามารถเดินไปกดปุ่ม “Cool Down Stop” เพื่อดับร้อนกันได้

ทันทีที่กดปุ่ม “Cool Down Stop” ก็จะมีไอน้ำพ่นออกมาจากป้ายรถเมล์ ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ ถึงแม้ว่าใครจะไม่เดินเข้ามากดปุ่มดับร้อน แต่ก็ยังเห็นป้ายโฆษณาตามป้ายรถเมล์อยู่ดี เรียกว่ายิงปืนนัดเดียว ได้นกหลายตัวเลยทีเดียวค่ะ แต่จะให้ดี ถ้ามีบู๊ทขายน้ำข้างๆ ป้ายรถเมล์น่าจะกระตุ้นยอดขายได้ดีเลยทีเดียวนะ ลองไปชมคลิปวีดีโอกันค่ะ

Resource: creativeguerrillamarketing.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT