นานทีเดียวกว่าคุณ Mark จะยอมให้เพจทั้งหลายสามารถโปรโมท Event (ตารางกิจกรรมนัดหมาย)

ซึ่งฟังก์ชั่นของ Facebook ตัวนี้มีข้อมูลว่า 400ล้านผู้ใช้Facebook ทั่วโลก ใช้กันทุกเดือน นั่นหมายถึง

หาก Facebook ยอมให้โปรโมท Event ได้ ก็ไม่เพียงแต่สร้างผลกำไรให้ทั้ง Facebook และ ผู้ใช้

แต่มันจะเป็นตัวที่ชักจูงให้คนยังคง engage กับ Facebook ด้วยน่ะสิ

ภาพด้านล่างเป็นการแสดงผลบน Mobile News Feed

1

 

นอกจากนั้นเรายังสามารถดู Insight (ข้อมูลการวิเคราะห์) ของกิจกรรมที่จัดขึ้นทางด้านขวามือได้เลย

สิ่งที่ Facebook เก็บข้อมูลให้คือ จำนวนคนที่เห็น Link กิจกรรมนี้, ใครกดคลิกดู Event นี้บ้าง,มีคนยินยอม

เข้าร่วมงานกี่คน คลิก”อาจจะไป”กี่คน เชิญไปแล้วกี่คน

2

ทั้งนี้ Facebook ได้ประกาศว่า นี่เป็นเพียงก้าวแรกของการเปิดให้ใช้โปรโมท Event เพื่อช่วยเพจทั้งหลาย

ในการวิเคราะห์ว่า Event Promotion ที่คุณจัดนั้นมีศักยภาพและประสิทธิภาพแค่ไหน อาจจะมีการพัฒนาใน

เรื่องของ Insight ของฟังก์ชั่น Event เพิ่มเติมอีกก็เป็นได้ แล้วคุณคิดว่าการที่ Facebook เปิดตัวโฆษณา

ตัวใหม่นี้มีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน แชร์กันมาได้ค่ะ 😀

 

ที่มา : thenextweb

 

ความคิดเห็น

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.