Wish

Chilsung Cider น้ำอัดลมในประเทศเกาหลีใต้ออกแคมเปญคว้าฝันภายใต้ชื่อว่า Wish เป็นแคมเปญสั้นๆ ที่ใช้ระยะเวลาเพียง 7 วันเท่านั้น เป็นแคมเปญที่ต้องอาศัยการแข่งขันกับตัวเอง ซึ่งผู้เช้าร่วมกิจกรรมจะต้องกระโดดให้สูงที่สุดเพื่อคว้าเอาขวดน้ำที่ห้อยอยู่ในซุ้มกิจกรรม บนสถานีรถไฟฟ้า YongSan ณ กรุงโซล ซึ่งใครที่คว้าขวดน้ำอัดลมนั้นลงมาได้ ก็จะต้องมาเขียนความใฝ่ฝันหรือคำอธิฐานลงไป ความใฝ่ฝันของใครน่าสนใจ จะถูกนำมาสานต่อให้เป็นจริง ซึ่งแคมเปญนี้มีคนเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 7 พันคน แต่ผู้โชคดีที่จะได้ทำตามความฝันนั้นจะมีอยู่แค่ 7 คนเท่านั้น

แคมเปญในลักษณะที่มีการแข่งขันแบบนี้ จะช่วยให้แบรนด์ไม่ต้องคิดคำโฆษณาหรือว่าทำวิธีโปรโมทแคมเปญมากมาย เพราะผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะบอกต่อในความสนุกและความประทับใจที่ได้รับ พร้อมกับบอกต่อให้เพื่อนๆ มาเชียร์ และชักชวนเพื่อนๆ เข้าร่วมกิจกรรม เป็นการสร้างเนื้อหาด้วยตัวผู้บริโภคเอง (User Generate Content) ลองไปดูคลิปตัวอย่างกันค่ะ

Resource: creativecriminals.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT