adidas-d-rose-jump-store

adidas เริ่มบุกตลาดรองเท้าบาสเก็ตบอลในประเทศอังกฤษ ด้วยการเปิดร้าน Pop-up Store พร้อมกับทำแคมเปญท้าทายความเด็กๆ แถวนั้น ที่นิยมการเล่นฟุตบอลมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับ adidas

adidas จึงได้ผุดไอเดียทำแคมเปญ Jump with Derrick Rose in London ที่มี D. Rose นักบาสชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์ และเป็นชื่อรุ่นลิมิเต็ดของรองเท้าบาส แล้วท้าพิสูจน์ความสามารถของเด็ก ด้วยการให้กระโดดหยิบรองเท้าบาสรุ่น D. Rose ไซส์ต่างๆ ที่วางเรียงอยู่บนขอบผนังที่สูงประมาณ 10 ฟุต ใครทำได้ก็จะได้รองเท้าบาสรุ่น D. Rose ไปครอง ทำให้แคมเปญนี้ได้รับความสนใจจากเยาวชนต่างๆ มากมาย เพราะเด็กๆ จะได้โชว์ความสามารถในการกระโดดเพื่อหยิบรองเท้าบาสนั้นมา เป็นการจุดประกายความสนุกของการเล่นบาสไปในตัว

งานนี้ adidas ใช้สื่อในการโปรโมทกิจกรรมเพียง 3 ช่องทาง คือ Twitter, เสียงตามสายบนรถไฟฟ้าใต้ดิน และร้านไก่ทอดเท่านั้น เพราะเชื่อว่าจะทำให้เกิดการบอกต่อได้มากที่สุด ทำให้วันเปิดร้านวันแรกมีเด็กๆ มาต่อคิวกันนานกว่า 8 ชั่วโมง เพื่อมากระโดดหยิบรองเท้าบาสของแคมเปญ

ถือเป็นการใช้สื่อได้อย่างคุ้มค่า และผลักดันสินค้าให้เป็นที่รู้จักด้วยการดึงเอาความสนุกของกีฬามาเป็นตัวจุดประกายความน่าสนใจ ซึ่งช่วยผลักดันเยาวชนให้หันมาบาสเก็ตบอลได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ลองไปดูคลิปตัวอย่างกันค่ะ

http://youtu.be/iXJEcPQQ0SU

Resource: nicekicks.com

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT