INSURANCE-HEAD-1140x502

เมื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัล ประชากรออนไลน์ทั่วโลกจะรู้สึกอย่างไรกับการให้บริการประกันภัย PwC Consulting ได้จัดสำรวจลูกค้าที่ซื้อประกันภัยทั่วไปเกือบ 10,000 รายในหลากหลายประเทศและภูมิภาคทั่วโลกรวม 16 แห่ง ในหัวข้อ Insurance 2020: The digital prize – Taking customer connection to a new level พบข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่าง ซึ่งเว็บ marketeer.co.th ได้สรุปและจัดทำเป็น Infographic  ให้เข้าใจง่ายๆ ไว้แล้ว ลองไปดูกันค่ะ

INSURANCE-CONTENT

จากข้อมูล Infographic ด้านทำให้เราเห็นว่า ธุรกิจการให้บริการประกันภัยนั้น เริ่มก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น แต่สิ่งที่ผู้บริโภคยังคงมองหานั้น คือการให้บริการอย่างตรงความต้องการ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ธุรกิจประกันภัยเริ่มบุกตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อรับฟังและให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าและบริการด้วยช่องทางต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ Bupa เพิ่งเปิดตัว Online Service ใหม่หลายช่องทาง และตามมาด้วยการเปิดให้บริการซื้อประกันสุขภาพผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย

ถือเป็นการปรับตัวอย่างทันยุค ทันสมัย เพราะกว่า 71% ของลูกค้าประกันจะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการประกันภัยพร้อมกับเปรียบเทียบราคา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการประกันภัยหรือการประกันสุขภาพก็ตาม นั่นหมายถึงผู้บริโภคมีทางเลือกและมีอำนาจการต่อรองมากขึ้นจากช่องทางต่างๆ การสื่อสารกับลูกค้าจึงต้องใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างความแตกต่างและสร้างโอกาสให้กับธุรกิจได้ในระยะยาว

ข้อมูลอ้างอิงและเรียบเรียงใหม่จาก: marketeer.co.th

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT