สำหรับการทำการตลาดด้วยการแจกคูปองส่วนลด หรือคุปองแลกซื้อสินค้าในยุคดิจิทัลนี้ถือเป็นกลยุทธ์การเรียกลูกค้าใหม่ และเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำในเวลาต่อมา ซึ่งจากผลสำรวจในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาพบว่า การแจกคูปองแบบออนไลน์ สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ได้ดี ซึ่งทำให้เกิดการทดลองใช้สินค้าไปในตัว และช่วยเพิ่มยอดขายได้ถึง 13%

Infographic ด้านล่าง จะสามารถอธิบายได้ถึงเหตุผลของกระแสตอบรับที่ดี และความเสี่ยงของการใช้กลยุทธ์การแจกคูปองเพื่อการตลาดในยุคดิจิทัล ลองไปดูกันค่ะ

The-Value-of-Coupons-in-Digital-Campaigns

Resource: creativeguerrillamarketing.com

ความคิดเห็น

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT