CEO Meet The Blogger

เชื่อว่าเราคุ้นเคยกับคำว่า Selfie กันมาพอสมควรแล้วจากงานประกาศผลรางวัลออสการ์ที่ Ellen DeGeneres พิธีกรในรายการประกาศผลออสการ์ได้ทวิตรูปถ่ายแบบ Selfie ออกไปแล้วมีการรีทวิตมากกว่า 3 ล้านครั้งจากทั่วโลก และคำว่า Selfie นี้ก็ยังถูกประกาศให้เป็น International Word of the Year 2013  โดย Oxford Dictionary

แต่เมื่อเวลาผ่านไป กระแสนิยมก็ย่อมเปลี่ยนตาม จาก Selfie ก็กลายเป็น Wefie ซึ่งเป็นวิวัฒนาการมาจากกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมชอบการถ่ายภาพตัวเอง (Selfie) ซึ่งเรามักเรียกคนกลุ่มนี้ว่า Gen Me เพราะมักจะมีพฤติกรรมที่จะสนใจตัวเองเป็นหลัก และมักถ่ายรูปตัวเองตามสถานที่ต่างๆ ไม่ค่อยปฎิสัมพันธ์กับคนทั่วไปเท่าไหร่ แต่ปัจจุบัน Gen Me เริ่มหันมาสนใจคนรอบข้างมากขึ้น เปลี่ยนจากการถ่ายรูปตัวเองคนเดียว แล้วหันมาชักชวนเพื่อนๆ มาถ่ายรูปแบบ Selfie เป็นหมู่คณะอย่างแพร่หลาย จนเป็นที่มาของคำว่า “Wefie”

จากเดิมที่เราเคยเรียกคนกลุ่มนี้ว่า Gen Me ก็ต้องเปลี่ยนมาเรียกว่า Gen We เพราะคนกลุ่มนี้จะไม่ได้สนใจแค่ตัวเองเป็นหลัก แต่จะชักชวนเพื่อนๆ ที่มีพฤติกรรมชื่นชอบอะไรเหมือนๆ กัน มาทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างเช่นการถ่ายภาพแบบ Wefie เป็นต้น

ดังนั้น ทิศทางของการตลาดก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน ไม่ว่าจะทำกิจกรรมทางการตลาดใดๆ แบรนด์จะต้องคิดให้ดีว่า เป็นแคมเปญที่สร้างสรรค์มากพอที่จะให้ผู้บริโภคไปชักชวนเพื่อนๆ มาร่วมกิจกรรมด้วยหรือไม่ เพราะนั่นหมายถึงโอกาสที่แบรนด์จะได้สร้าง engagement กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีด้วย

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มหาชน ก็ได้จัดงาน CEO Meet The Blogger ที่ใช้คำว่า Selfie มาเป็น Gimmick ให้เหล่าบล๊อกเกอร์ในงานถ่ายภาพตามจุดต่างๆ ของสถานที่แล้วแบ่งปันความคิดเห็นบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมกับปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพแบบ Wefie ร่วมกันในงาน

ความคิดเห็น

 

เกี่ยวกับผู้เขียน

Senior Content Writer, Digital MKT, Social Media Strategic Planner, Digital Content, PR & Event MKT