ตอนแรกนึกว่าเป็นไอเดียจาก Starbucks จริงๆซะอีก ใครจะรู้ว่าเป็นผลงานของเด็กนักเรียนเกาหลีใต้

ในมหาวิทยาลัย Sungkyunkwan จากการได้รับมอบหมายให้ทำโปรเจกต์ในวิชาโฆษณา จนกลายเป็นเคส

ที่มีคนแชร์กันอย่างแพร่หลาย และได้แต่หวังว่า Starbucksเองจะทำแคมเปญนี้ขึ้นมาจริงๆนะ ><

2-7-2557 21-28-41

แคมเปญนี้ถือว่าโดนใจผู้บริโภคหลายๆคน เพราะว่าเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวแล้วสามารถนำมาเปลี่ยนแปลง

และช่วยโลกได้ง่ายนิดเดียว แค่เพียงนำแก้วกาแฟที่คุณดื่มหมดแล้ว เติมน้ำ (ต้องเป็นแก้วที่มีฝาปิดนูนนะ เดี๋ยวนี้ตาม

ร้านกาแฟก็ใช้กันอย่างแพร่หลาย หาได้ง่ายๆสบายมาก) นำฝากลับด้านลง จากในคลิปจะมีแผ่นฟิลเตอร์รองไว้

ปิดช่องเสียบหลอด เมื่อเรียบร้อยแล้วก็นำดินและเมล็ดใส่ลงในฝาได้เลย จากนั้นก็หาฝาปิดมาอีก 1 อันเพื่อคลุมด้านบน

เพื่อป้องกันการหกเลอะเทอะ รักษาเมล็ดและอุณหภูมิของดิน เท่านี้ก็เรียบร้อย รอเจ้าเมล็ดเติบโตและงอกเงย

กลายเป็นพื้นที่สีเขียวเล็กๆบนโต๊ะทำงานของคุณ 😀 ภายในแคมเปญสร้างสรรค์ชิ้นนี้ยังได้เชื่อมโยงกับโลกออนไลน์

โดยการให้สแกน QR Code บนซองบรรจุดินและเมล็ดที่แจกฟรี เพื่อโหลดแอพลิเคชัน อธิบายการปลูกต้นไม้แบบง่ายๆ

ถ้าต่อยอดจากคลิปนี้ได้อาจจะเป็นการแชร์ไปใน Social Network เพื่อเป็นการบอกต่อ Friends of Customer

แล้วมอบส่วนลดพิเศษให้ผู้แชร์ในการซื้อเครื่องดื่มแก้วถัดไป :) แล้วเพื่อนๆล่ะ มีไอเดียต่อยอดอะไรกันบ้างเอ่ย

แชร์กันโล้ดดด เป็นการฝึกวิชาการตลาดเบาๆ อิอิ^^”

2-7-2557 21-43-02

 

 

SOURCE : behance

Advertising School: Sungkyunkwan University, Seoul, South Korea
Creative Director: Sean Sehyun An
Art Director: Hanbyeol Ko
Producer: Dukkyu Choi
Photographer: Hanjin Shin
Published: December 2013

 

 

ความคิดเห็น

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับผู้เขียน

Dracured

Online Strategic Planner ที่รักจะเป็น Content Creator สนใจ Digital Marketing, Infographic,Technology, etc.